Cách làm chè bánh lọt lá dứa không cần khuôn

Chia sẻ công thức và cách làm chè bánh lọt không cần khuôn tại nhà. Bánh lọt dai mềm, thơm lá dứa, hòa quyện vị bùi của đậu xanh, vị béo nước cốt dừa rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM CHÈ BÁNH LỌT NGON

NHỮNG MÓN CHÈ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CHÈ BÁNH LỌT NGON

  • Bánh lọt: 165g bột gạo, 165g bột năng, 45g bột bắp, 750ml nước lá dứa, 20g đường, 15g dầu ăn
  • Đậu xanh: 100g đậu xanh, 300ml nước, 30g dầu ăn, 30g đường
  • Nước cốt dừa: 300ml nước cốt dừa, 100ml nước lọc, 10g bột gạo, 30g đường
  • ít vani, xíu muối

Trong công thức bánh lọt mình có sử dụng bột bắp. Bột bắp sẽ giúp bánh lọt để lâu không bị cứng (dùng ngâm nước đá hoặc cho vào tủ lạnh nhiều ngày).

CÁC BƯỚC LÀM CHÈ BÁNH LỌT TẠI NHÀ

- Cho bột gạo, bột năng, bột bắp, xíu muối, đường, nước lá dứa vào thau. Khuấy bột cho tan hết, để bột nghỉ 20 - 30 phút.
- Đậu xanh ngâm 1 tiếng, vo sạch, nấu chín. Khi đậu đã chín mềm, cho 1/2 vá dầu và vài muỗng đường rồi sên đến khi đậu xanh nhuyễn mịn, đứng nhân ( khoảng 20 - 25 phút).
- Cho nước cốt dừa, nước lọc, bột gạo, đường vào nồi. Khuấy tan, bắt nồi nước cốt dừa lên bếp, vừa nấu vừa khuấy đến khi nước cốt dừa chín, sánh đặc. Thêm vài giọt vani để tăng mùi thơm.
- Đổ bột bánh lọt vào nồi, thêm 15ml dầu ăn. Vừa nấu vừa khuấy đến khi bột gần chín, sánh và hơi đặc. Tắt bếp, dùng đũa đánh nhanh tay cho bột dẻo mịn.
- Bắt nồi nước sôi, múc bột cho vào rổ và ép bột để tạo hình bánh lọt. Khi bánh lọt chín sẽ nổi lên, vớt bánh lọt ra ngâm ngay vào thau nước đá.
- Khi ăn chè bánh lọt lá dứa, bạn múc đậu xanh cho vào ly, thêm bánh lọt, rưới nước cốt dừa và cho đá vào.

BÍ QUYẾT LÀM CHÈ BÁNH LỌT THƠM NGON

- Để bánh lọt có màu xanh và không bị đắng, bạn nên chiết xuất tinh chất lá dứa. Chiết xuất tinh chất lá dứa bằng cách: xay 100g - 150g lá dứa với 400ml nước, lọc qua ray rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để qua đêm. Chắt bỏ phần nước trong ở trên, phần màu xanh lắng bên dưới lá tinh chất lá dứa.
- Làm bánh lọt lá dứa ép bằng rổ inox như của mình thì con lọt sẽ hơi ngắn. Muốn con lọt dài, bạn có thể dùng khuôn ép bánh lọt hoặc dùng túi bắt kem (với lực bóp ra nhanh sẽ cho con lọt dài).
- Khi luộc con lọt chín, bạn phải vớt ngâm ngay vào thau nước đá (càng lạnh càng tốt). Trong suốt quá trình bảo quản, cũng phải ngâm bánh lọt trong nước đá (nếu không bánh lọt sẽ dính vào nhau).

NHỮNG MÓN NGON SỬ DỤNG LÁ DỨA

Bánh bò lá dứa
Rau câu trái dừa lá dứa
Bánh chuối lá dứa

Nhận xét