Bí quyết làm kẹo đậu phộng (kẹo lạc) giòn ngon cho ngày Tết

Chia sẻ công thức và cách làm kẹo đậu phộng ngon cho ngày Tết. Kẹo đậu phộng ăn thơm giòn, vị ngọt béo rất hấp dẫn. Kẹo có thể để lâu mà không bị cứng.

Xem VIDEO CÁCH LÀM KẸO ĐẬU PHỘNG NGON

NHỮNG MÓN BÁNH MỨT TẾT NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC KẸO ĐẬU PHỘNG NGON

  • 500g đậu phộng
  • 50g mè
  • ít gừng, chanh
  • 250g đường
  • 3g bột nổi
  • 100ml nước

Đậu phộng làm kẹo nên chọn loại đậu phộng đỏ, hạt to (loại này thường to gấp đôi hạt đậu phộng thường) thì sẽ ngon hơn. Thường mình thấy bán trong siêu thị Winmart (hoặc các bạn có thể mua online).

CÁC BƯỚC LÀM KẸO ĐẬU PHỘNG TẠI NHÀ

- Mè trắng rửa sạch, để ráo, cho vào chảo rang vàng. Rửa đậu phộng bằng nước sôi, vớt ra để ráo. Cho đậu vào chảo, rang chín vàng. Múc để riêng ra 1 chén đậu và 1 muỗng mè.
- Cho đường, nước vào chảo. Nấu lửa nhỏ, chờ cho đường tan hết và bắt đầu sủi bong bóng, vắt vào 2 miếng chanh nhỏ.
- Khi đường chuyển sang vàng, thì có thể thử đường. Múc ít đường cho vào chén, nếu thấy đường đọng thành hạt tròn, không tan và bóc ra ăn thấy cứng giòn là được.
- Cho gừng bằm nhuyễn và baking powder vào, đảo đều. Cho đậu phộng và mè vào, đảo cho đường bám hết vào mè và đậu.
- Cho đậu ra khuôn, đè mỏng. Rắc đậu phộng và mè lên, ép cho phẳng mặt kẹo. Để kẹo nguội bớt (còn ấm nóng).
- Lấy kẹo ra, cắt miếng vừa ăn. Để kẹo đậu phộng nguội hoàn toàn, xếp vào hủ, đậy kín, bảo quản bên ngoài từ 1 - 2 tháng.

BÍ QUYẾT LÀM KẸO ĐẬU PHỘNG THƠM NGON

- Bất kể loại đậu phộng nào thì sau khi mua về cũng nên rửa qua nước sôi, để ráo rồi mới đem rang. Rửa đậu qua nước sôi không những giúp đậu sạch, thơm, béo mà sau khi rang hạt đậu còn to hơn.
- Bước thử đường khi làm kẹo đậu phộng rất quan trọng. Đường khi nhỏ vào chén phải đọng lại thành hạt tròn, bóc ra cắn có độ giòn là mới đạt. Nếu nhỏ vào chén mà đường tan ngay thì là đường còn non, phải nấu thêm.
- Kẹo đậu phộng sau khi cắt phải để nguội, khi kẹo nguội hẵn rồi thì xếp vào hủ, đậy kín, bảo quản bên ngoài từ 1 - 2 tháng. Tuyệt đối không dùng mẹo, ngâm nước để làm kẹo nguội nhanh (kẹo sẽ bị ướt chứ không khô được).

NHỮNG MÓN ĂN - THỨC UỐNG TỪ ĐẬU PHỘNG

Đậu phộng rang tỏi ớt
Đậu phộng rang muối
Xôi đậu phộng

Nhận xét