Cách làm thịt kho trứng cút mềm ngon thấm vị

Chia sẻ công thức và cách làm thịt kho trứng cút ngon tại nhà. Thịt kho lên màu đẹp, ăn mềm béo, trứng cút thấm vị đậm đà rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM THỊT KHO TRỨNG CÚT NGON

NHỮNG MÓN BÁNH NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC THỊT KHO TRỨNG CÚT NGON

  • 1 dây ba rọi (600g)
  • 30 quả trứng cút
  • ít hành tím, tỏi
  • 500ml nước dừa tươi
  • Gia vị: 1/2 mcf muối, 1 mcf hạt nêm, 6 mcf đường, 1 vá nước mắm, 1/2 vá tương ớt

Thịt kho trứng cút có thể dùng thịt ba rọi, thịt đùi hoặc bắp giò đều được (nếu dùng thịt đùi và bắp giò thì thời gian kho sẽ lâu hơn).

CÁC BƯỚC LÀM THỊT KHO TRỨNG CÚT TẠI NHÀ

- Thịt mua về rửa qua với muối và giấm cho sạch, để ráo. Cắt thịt thành từng cục (2 - 3cm) rồi ướp vớt ít hành tỏi và gia vị trong 30 phút. Trứng cút luộc chín, bóc vỏ.
- Cho đường vào chảo thắng cho lên màu, cho hành tím và tỏi vào phi thơm. Cho thịt ba rọi vào đảo cho thịt săn lại.
- Cho nước dừa, tương ớt và nước mắm vào. Khi thịt 20 - 25 phút. Cho trứng cút vào, kho thêm 10 - 15 phút nữa để trứng thấm gia vị.

BÍ QUYẾT LÀM THỊT KHO TRỨNG CÚT THƠM NGON

- Nước dừa kho thịt nên chọn các loại dừa già, dừa xiêm. Dừa non thường nước có vị chua, khi kho thịt ăn sẽ không ngon và không lên màu đẹp.
- Nếu muốn kho thịt nhanh mềm thì lúc ướp thịt không cho đường, mà đường sẽ cho vào khi kho thịt. Đường kho thịt nên chọn đường vàng, đường thốt nốt sẽ cho ra món kho ngon hơn.
- Trứng cút kho chung với thịt rất dễ thấm. Nếu bạn kho trứng cút quá lâu sẽ làm trứng bị mặn. Nếu thay trứng cút bằng trứng gà (hoặc trứng vịt), nên kho ít nhất 15 - 20 phút để trứng gà thấm.

CÁC MÓN DƯA CHUA ĂN KÈM VỚI THỊT KHO TRỨNG CÚT

Dưa giá
Dưa cải
Kim chi

Nhận xét