Cách làm kim chi hàn quốc giòn ngon cấp tốc

Chia sẻ công thức và cách làm Kim chi Hàn Quốc ngon tại nhà. Kim chi ăn giòn, vị cay và chua ngọt. Kim chi thường ăn kèm với đồ nướng hoặc nấu canh, xào,...

Xem VIDEO CÁCH LÀM KIM CHI NGON

NHỮNG MÓN DƯA CHUA NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC KIM CHI HÀN QUỐC

  • 2kg cải thảo (2 bắp)
  • 90g ớt bột Hàn Quốc
  • 100g hành lá
  • 100g hẹ lá
  • 2 củ cà rốt, 1 củ hành tây, 1 củ tỏi, 1 trái táo, 2mc bột nếp, 1 nhánh gừng và riềng
  • 3/4 chén muối
  • Gia vị: 2 vá tương ớt, 1 vá nước mắm, 1 vá đường
  • 500ml nước

Khi làm kim chi, mình hay sử dụng bột nếp. Nếu không có bột nếp, các bạn có thể thay bằng cơm nguội, bột gạo, bột mì đều được.

CÁC BƯỚC LÀM KIM CHI TẠI NHÀ

- Cải thảo cắt làm 4, rửa sạch, để ráo nước. Vạch từng bẹ cải thảo rồi rắc muối vào. Để 3 - 4 tiếng cho cải thảo mềm dẻo (bẻ đôi mà cải thảo không gãy).
- Cho bột nếp, tương ớt, đường, nước mắm, nước vào nồi. Khuấy tan, bắt lên bếp nấu cho chín bột nếp, tắt bếp, để nguội. Cho hành tây, 1/2 lượng gừng và riềng, tỏi, táo vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn.
- Hành lá và hẹ cắt khúc, cà rốt cắt sợi, gừng và riêng thái sợi 1 ít, cho tất cả vào thau cùng phần hành tây xay và phần bột nếp đã nấu. Trộn đều (phần này thường gọi là sốt kim chi).
- Đem cải thảo đi rửa qua vài lần nước rồi vắt ráo. Ướp phần sốt kim chi vào từng lá cải thảo. Xếp cải thảo vào hộp, để bên ngoài 1 - 2 ngày cho lên men.

BÍ QUYẾT LÀM KIM CHI THƠM NGON

- Trong công thức kim chi ở trên, mình làm phần sốt tương đối nhiều. Phần sốt này có thể xào, nấu canh, nấu lẩu,... Nếu không thích, bạn có thể gia giảm cho bớt lượng sốt lại.
- Làm Kim chi không cần ớt bột Hàn Quốc vẫn được. Tuy nhiên, ớt bột Hàn Quốc sẽ giúp Kim chi có màu đẹp, vị cay ít (không quá cay và vị cay hết nhanh).
- Kim chi sau khi đã chua, bạn vớt kim chi ra rồi trộn với đường để kim chi có vị chua ngọt (hoặc không). Bảo quản kim chi trong ngăn mát tủ lạnh từ 1 - 2 tháng.

KIM CHI THƯỜNG ĂN VỚI CÁC LOẠI ĐỒ NƯỚNG

Chân gà nướng sate
Sườn nướng
Hột gà nướng

Nhận xét