Mẹo làm bánh flan caramel mềm tan không tanh không rổ

Chia sẻ công thức và cách làm bánh flan caramel mềm mịn tan trong miệng. Mẹo làm bánh flan thơm ngon, không bị rổ,không tan trứng, bảo quản được lâu.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÁNH FLAN CARAMEL NGON

NHỮNG MÓN ĂN VẶT NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BÁNH FLAN CARAMEL NGON

  • 8 quả trứng gà (375g cả vỏ)
  • 540ml sữa tươi
  • 100ml nước
  • 1 miếng chanh
  • 300g sữa đặc
  • 80g đường
  • ít vani
  • Khuôn bánh flan (mua Khuôn Flan số 0 )

Công thức trên, mình dùng 8 quả trứng nhỏ (khoảng 375g), sẽ cho ra bánh flan mềm tan khi ăn. Nếu thích ăn bánh flan caramel cứng hoặc dùng làm nhân cho rau câu thì nên tăng thêm 1 - 2 trứng.

CÁC BƯỚC LÀM BÁNH FLAN CARAMEL TẠI NHÀ

- Cho đường và xíu nước vào chảo. Nấu cho đường chảy ra và xủi bong bóng lên, vắt vào 1 miếng chanh. Nấu đường đến khi đường chuyển sang màu vàng cánh gián (Caramel). Cho vào 2 muỗng nước, nấu thêm 2 - 3 phút. Múc caramel cho vào khuôn.
- Cho sữa tươi, sữa đặc, xíu muối vào nồi. Vừa nấu vừa khuấy cho sữa ấm nóng, tắt bếp, cho ít vani và 100ml nước vào, khuấy đều.
- Đập 8 quả trứng gà, cho trứng gà qua ray. Đổ từ từ trứng vào nồi sữa, khuấy đều. Rót bánh flan vào khuôn, đậy nắp lại.
- Đổ nước vào nồi, thả vào 1 miếng chanh. Đặt xửng hấp vào, xếp các hủ bánh flan vào, đậy nắp lại, hấp 45 - 50 phút.

BÍ QUYẾT LÀM BÁNH FLAN CARAMEL THƠM NGON

- Muốn bánh flan không tanh trứng, các bạn nên hâm nóng sữa, cho thêm vani và làm caramel chuẩn. Nếu caramel non quá thì màu sẽ không đẹp và mùi không thơm. Ngược lại, caramel già quá sẽ có vị đắng.
- Mực nước hấp bánh flan rất quan trọng. Mực nước chỉ nên dừng ở mức 1/4 - 1/3 chiều cao của nồi, tránh nước gần đáy bánh, sẽ làm bánh bị rổ. Nếu mực nước thấp quá, sẽ tạo không đủ hơi để làm chín bánh.
- Bánh flan caramel này có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 1 - 2 tuần (nếu là hủ nhựa tái chế, thời gian bảo quản sẽ ngăn hơn).

NHỮNG LOẠI BÁNH FLAN NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Rau câu flan cheese
Rau câu Flan cafe
Bánh trung thu nhân flan

Nhận xét