Đánh bay nồi cơm với món sườn kho khóm siêu ngon

Chia sẻ công thức và cách làm sườn kho khóm (thơm, dứa) ngon tại nhà. Sườn kho ăn thơm mềm đậm đà, hòa quyện với vị chua ngọt của khóm rất bắt cơm.

Xem VIDEO CÁCH LÀM SƯỜN KHO KHÓM NGON

NHỮNG MÓN KHO NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC SƯỜN KHO KHÓM NGON

  • 800g sườn non
  • 1/2 trái thơm
  • ít ớt sừng, hành tím, tỏi
  • Gia vị: 2mc đường thốt nốt, 1/2mcf muối, 1mc hạt nêm, 2mc tương ớt, 1 vá nước mắm, 4 - 5 vá nước.

Trong công thức trên mình sử dụng đường thốt nốt để ướp và tạo màu cho món sườn kho khóm. Nếu không có đường thốt nốt, bạn có thể dùng đường cát, đường phèn, đường vàng đều được.

CÁC BƯỚC LÀM SƯỜN KHO KHÓM TẠI NHÀ

- Sườn non mua về ngâm nước muối loãng 15 phút, vớt ra rửa sạch rồi để ráo. Ướp sường với gia vị, hành tỏi ớt xay và tương ớt từ 25 - 30 phút.
- Cho phần đường còn lại vào chảo, nấu cho đường tan chảy và lên màu vàng caramel. Cho phần hành tím tỏi ớt xay vào, đảo cho dậy mùi thơm. Cho sườn non vào, đảo cho sườn săn lại.
- Cho thêm 1 vá nước mắm, 4 - 5 vá nước. Kho 20 - 25 phút. Cho thơm vào, kho thêm 10 - 15 phút. Rắc thêm ít hành lá, tiêu.

BÍ QUYẾT LÀM SƯỜN KHO KHÓM THƠM NGON

- Sườn kho thơm nên chọn sườn ngon hoặc sườn sụn (khi kho xong, sườn ăn sẽ thơm mềm).
- Để món sườn kho khóm ngon, bạn nên chọn những quả khóm chín vừa tới. Lúc này quả khóm sẽ có vị chua ngọt, cứng, chắc chứ không quá mềm hoặc quá chua.
- Khóm (thơm, dứa) chỉ nên cho vào khi kho thịt gần xong (thịt gần mềm, kho được khoảng 2/3 thời gian). Nếu cho khóm vào sớm quá sẽ làm bề mặt ngoài của miến bị vụn, nhừ, nhìn không hấp dẫn.

NHỮNG MÓN SƯỜN NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Sườn xào chua ngọt
Sườn nướng
Sườn chiên nước mắm

Nhận xét