Cách làm tôm sấy ngon lai rai mùa world cup

Chia sẻ công thức và cách làm tôm sấy muối ớt siêu ngon tại nhà. Thịt tôm sấy có mùi thơm, vị hơi cay, ăn dai ngọt, thích hợp làm món nhắm bia, lai rai.

Xem VIDEO CÁCH LÀM TÔM SẤY MUỐI ỚT NGON

NHỮNG MÓN NHẮM BIA NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC TÔM SẤY MUỐI ỚT NGON

  • 500g tôm
  • 4 trái ớt sừng
  • 5 tép tỏi
  • 100ml rượu trắng
  • Đá lạnh
  • Gia vị: 10g muối tôm, 15g đường, 5g hạt nêm, 1g bột ngũ vị hương

Tôm sấy có thể dùng tôm bạc, tôm sú, tôm thẻ,... Nhưng phải là tôm tươi! Nếu dùng tôm đông lạnh hoặc tôm ướp đá, khi làm thịt tôm dễ bị ôi thiu và bỡ.

CÁC BƯỚC LÀM TÔM SẤY MUỐI ỚT TẠI NHÀ

- Chuẩn bị thau đá, cho vào ít nước và rượu. Tôm mua về bóc vỏ, bỏ đầu, lấy chỉ lưng rồi ngâm vào thau đá lạnh. Nếu muốn rửa lại cho sạch, bạn phải ít rượu với nước đá để rửa tôm.
- Trộn đều tôm với muối tôm, gia vị và tỏi ớt xay. Xếp tôm lên vĩ, cho vào lò nướng, để hé cửa lò, sấy nhiệt độ 70 - 80 độ C - 2 lửa - quạt - 2 - 4 tiếng.
- Cho ít dầu vào chảo, cho tôm vào chiên với lửa nhỏ. Khi tôm chín 1 mặt, trở mặt còn lại (do tôm sấy đã chín 50% - 70% nên không cần chiên quá lâu). Khi ăn tôm sấy, bạn có thể chấm tương ớt, tương cà hoặc muối ớt xanh, muối ớt đỏ.

BÍ QUYẾT LÀM TÔM SẤY MUỐI ỚT THƠM NGON

- Việc ướp tôm với tỏi ớt như vậy thì khi chiên, nướng, bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn. Vì tỏi ớt rất dễ cháy, khi chiên nướng chỉ để nhiệt độ thấp (lửa nhỏ) và chờ cho tôm chín từ từ.
- Trong suốt quá trình sơ chế tôm, phải luôn ngâm tôm trong thau nước đá sạch và thật lạnh (càng lạnh thì càng giữ độ tươi của tôm được lâu). Và do là tôm sấy, nên không cần phải mất thời gian ướp mà sau khi trộn gia vị thì đem sấy luôn (trong quá trình sấy gia vị sẽ thấm vào tôm).
- Nếu bảo quản tôm sấy ăn trong tuần, bạn chỉ cần cho tôm vào ngăn mát tủ lạnh. Còn nếu muốn để lâu, phải bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh. Khi ăn, bạn không cần chờ rã đông mà nướng hoặc chiên trực tiếp luôn.

TÔM LÀM MÓN GÌ NGON

Tôm chấy tỏi
Tôm khô
Tôm hấp bia

Nhận xét