Cách làm sốt gỏi đa năng trộn gỏi hải sản gỏi gà gỏi tôm thịt

Chia sẻ công thức và cách pha sốt trộn gỏi đa năng. Với sốt trộn gỏi, các bạn tiết kiệm thời gian và có những món gỏi như gỏi tôm thịt, gỏi gà, gỏi hải sản,...

Xem VIDEO CÁCH LÀM SỐT TRỘN GỎI NGON

NHỮNG LOẠI SỐT - CHẤM NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC SỐT TRỘN GỎI NGON

  • 180g tương ớt
  • 230g nước mắm
  • ít muối
  • 140ml nước chanh
  • 330g đường
  • 30g bột ngọt (nếu dùng)

Nước mắm mình dùng pha sốt trộn gỏi là 40 độ đạm. Nếu dùng nước mắm ít độ đạm hơn thì các bạn tăng thêm 20 - 30ml nước mắm. Ngược lại, giảm 20 - 30ml nước mắm khi độ đạm cao hơn.

CÁC BƯỚC LÀM SỐT TRỘN GỎI TẠI NHÀ

- Chanh rửa sạch, cắt thành miếng. Cho vào nồi (chảo): đường, tương ớt, nước mắm, xíu muối, nước chanh (cho qua ray để loại bỏ hạt).
- Bắt chảo sốt trộn gỏi lên bếp, vừa nấu vừa khuấy. Khi đường tan hết và sốt sôi lăn tăn được 2 - 3 phút. Tắt bếp, để sốt trộn gỏi nguội hoàn toàn. Bảo quản sốt gỏi trong ngăn mát tủ lạnh.

BÍ QUYẾT LÀM SỐT TRỘN GỎI THƠM NGON

- Để trộn gỏi ngon thì các nguyên liệu phải làm lạnh trước khi trộn. Khi dùng sốt trộn gỏi, các bạn sẽ trộn 2 lần. Trộn lần đầu, bỏ nước gỏi tiết ra. Trộn lần 2 sẽ giúp gỏi thấm vị.
- Nếu vắt chanh sốt lượng nhiều, bạn nên dùng đồ vắt cam để vắt chanh. Vắt vỏ chanh mạnh tay và vắt nhiều trái sẽ làm sốt trộn gỏi có vị nhẫn đắng.
- Sốt trộn gỏi sau khi nấu xong, bạn để nguội hoàn toàn. Cho vào hủ nhựa hoặc thủy tinh, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 5 - 6 tuần. Khi trộn gỏi, bạn lấy ra và trộn ngay luôn, không cần để sốt bớt lạnh.

NHỮNG MÓN GỎI NGON DÙNG SỐT TRỘN GỎI

Gỏi ngó sen tôm thịt
Gỏi đu đủ
Gỏi gà bắp cải

Nhận xét