Cách làm gà rán giòn ngon cấp tốc tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm gà rán cấp tốc tại nhà. Gà rán với lớp bột bên ngoài thơm vàng, giòn rụm, thịt gà bên trong mềm ngọt rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM GÀ RÁN NGON

NHỮNG MÓN THỨC ĂN NHANH NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC GÀ RÁN NGON

  • 5 cánh gà
  • 2 gói bột chiên gà rán DALI FOOD (300g)
  • 150ml sữa tươi
  • Dầu ăn

Nếu ăn gà rán để chấm tương ớt, tương cà thì các bạn không cần ướp gà vẫn được. Còn nếu thích ăn gà rán đậm đà, bạn nên ướp trước cánh gà với ít muối và hạt nêm từ 20 - 30 phút.

CÁC BƯỚC LÀM GÀ RÁN TẠI NHÀ

- Cánh gà rửa sạch, để ráo. Cho cánh gà, sữa tươi và 100g bột chiên gà vào thau, trộn đều, để trong tủ lạnh 20 phút.
- Đổ hết phần bột khô còn lại vào thau, nhúng cánh gà vào, bóp nhẹ cho bột áo đều. Làm nóng chảo dầu (170 - 180 độ C), thả cánh gà vào chiên. Khi cánh gà vàng 1 mặt, lật cánh gà lại rồi chiên vàng mặt còn lại.
- Khi cánh gà đã chín, vàng giòn vừa ý. Bạn tăng lửa lên, để 5 - 10 giây, gắp cánh gà rán ra để ráo dầu. Tắt lửa để dầu giảm độ nóng (khoảng 1 - 2 phút), bật lửa lên rồi chiên tiếp các cánh gà còn lại.

BÍ QUYẾT LÀM GÀ RÁN THƠM NGON

- Khác với 1 số loại bột chiên gà thông thường, với loại bột chiên gà rán DALI FOOD thì các bạn nên bóp nhẹ và kỹ miếng gà với bột khô (giúp gà rán bám đều 1 lớp bột bên ngoài).
- Trước khi vớt miếng gà ra, bạn tăng lửa lớn và để 5 - 10 giây. Khoảng thời gian này dầu trong miếng gà sẽ bị đẩy dần ra ngoài, giúp gà rán giòn mà không bị ngấy dầu.
- Gà rán sau khi chiên xong, bạn để lên bề mặt thoáng khí. Vừa giúp gà chảy bớt dầu xuống, vừa giúp miếng gà thông thoáng, giữ độ giòn lâu.

ĂN GÀ RÁN CHẤM VỚI GÌ

Tương cà
Tương ớt

Nhận xét