Cách làm bánh bò thốt nốt ngon bánh nhiều rễ tre để qua ngày không bị cứng

Chia sẻ công thức và cách làm bánh bò thốt nốt ngon tại nhà. Bánh béo vị nước cốt dừa và thơm mùi thốt nốt đặc trưng. Bánh bò thốt nốt ăn mềm dai, mhiều rễ tre.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÁNH BÒ THỐT NGON

NHỮNG MÓN ĂN VẶT NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BÁNH BÒ THỐT NỐT NGON

  • 160g bột năng
  • 20g bột gạo
  • 8g bột nổi (Mua bột nổi alsa )
  • 400ml nước cốt dừa
  • 180g đường thốt nốt
  • 4 quả trứng gà
  • 10g dầu ăn
  • ít mè
  • Vani

Bánh bò thốt nốt thì nguyên liệu quan trọng nhất là đường thốt nốt. Có rất nhiều loại và dạng đường thốt nốt như đường thốt nốt viên, đường bột hoặc đường lỏng. Nếu dùng đường lỏng thì không cần cho thêm nước khi nấu.

CÁC BƯỚC LÀM BÁNH BÒ THỐT TẠI NHÀ

- Cho đường thốt nốt và ít nước vào chảo, nấu cho đường tan chảy và lên màu caramel. Tắt bếp, xoay đều chảo cho đường giảm bớt độ nóng. Cho nước cốt dừa vào, khuấy đều rồi để đường thốt nốt giảm nhiệt độ từ từ.
- Đập 4 quả trứng gà cho vào tô, đánh cho trứng tan lòng trắng và lòng đỏ lại với nhau (không đánh quá mạnh). Trộn đều bột năng và bột gạo.
- Cho nước, nước cốt dừa, đường, bột năng và xíu muối vào nồi. Vừa nấu vừa khuấy đến khi nước cốt dừa sánh đặc, tắt bếp. Thêm ít vani, khuấy đều.
- Khi đường thốt nốt còn ấm ấm, ray từng chút lượng bột năng và bột gạo vào, vừa ray vừa khuấy cho bột tan hết. Ray trứng gà vào, thêm dầu ăn và ít vani. Khuấy đều.
- Làm nóng khuôn 10 phút, 180 độ C, 2 lửa. Lấy khuôn ra, quét dầu rồi cho lại vào lò nướng, làm nóng tiếp 5 phút. Ray bột nổi vào bánh bò thốt nốt, khuấy cho bột nổi tan hết. Đổ bánh bò thốt nốt qua ray vào khuôn. Cho bánh vào lò, nướng 180 độ C, 20 phút.
- Giảm nhiệt độ xuống còn 170 độ C, nướng tiếp 20 - 25 phút. Hé cửa lò (kẹp chiếc đũa ở cửa lò), để bánh bò thốt nốt trong lò nướng thêm 15 - 20 phút rồi lấy bánh ra.
 - Để bánh nguội hoàn toàn, cắt bánh ra. Chang nước cốt dừa lên, rắc mè (mè trắng rang cho thơm vàng). Bánh bò thốt nốt có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 5 - 7 ngày (đặt trong hộp, nơi ít lạnh nhất trong tủ).

BÍ QUYẾT LÀM BÁNH BÒ THỐT THƠM NGON

- Bước nấu đường thốt nốt rất quan trọng. Trong quá trình nấu, bạn phải khuấy liên tục, vì nếu không khuấy sẽ làm đường bị cháy khét. Khi đường thốt nốt vừa chuyển sang màu caramel phải tắt lửa và nhấc khỏi bếp ngay.
- Tùy vào lò nướng, nếu lò mạnh thì ban đầu bạn chỉ nên nướng 170 độ C, sau 20 phút thì giảm xuống còn 160. Tuy nhiên, nướng theo cách này bánh sẽ ít rễ tre hơn (do quá trình thoát khí của bột nổi sẽ diễn ra chậm hơn).
- Bánh bò thốt nốt nướng xong nên để trong lò 1 thời gian, bánh nguội từ từ sẽ không bị xẹp. Phải để bánh bò nguội hoàn toàn mới cắt bánh. Nếu cắt lúc bánh còn nóng, bánh sẽ bị xẹp, nén.

NHỮNG LOẠI BÁNH FLAN NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Rau câu Flan cheese
Rau câu flan cà phê
Bánh flan trà xanh

Nhận xét