Cách nấu cháo cá lóc ngon tại nhà không bị tanh

Chia sẻ công thức và cách nấu cháo cá lóc thơm ngon tại nhà. Cháo cá lóc vừa dinh dưỡng lại rất dễ nấu. Cháo có mùi thơm, thịt cá lọc chắc ngọt, không bị tanh.

Xem VIDEO CÁCH NẤU CHÁO CÁ LÓC NGON

NHỮNG MÓN CHÁO NGON DỄ NẤU TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CHÁO CÁ LÓC NGON

  • 1 con cá lóc
  • 3/4 lon gạo
  • 200g thịt nạc xay
  • 2.5L nước
  • 200g nấm rơm
  • Rau đắng, gừng, hành lá, hành tím, hành phi
  • Gia vị: 15g muối, 5g hạt nêm, 20g đường phèn, 10ml nước mắm, ít rượu trắng (nếu có)

Gạo nấu cháo ngon nên chọn các loại gạo nở xốp, hơi khô và tơi cơm (không nên chọn các loại gạo dẻo). Chỉ ngâm gạo từ 2 - 4 tiếng, ngâm quá lâu sẽ làm cháo bị chua.

CÁC BƯỚC NẤU CHÁO CÁ LÓC TẠI NHÀ

- Cá lóc mua về làm sạch. Bắt nồi nước, cho vào vài đầu hành lá, ít gừng. Khi nước sôi, thả cá lóc vào rồi cho thêm 1 - 2 muỗng rượu trắng (nếu có). Nấu cho cá chín.
- Gạo ngâm 2 - 3 tiếng, vo sạch, phơi khô ráo. Phi ít hành tím cho thơm vàng rồi chế bớt dầu cho vào chén hành lá (làm dầu hành phết lên cá). Cho gạo vào, rang thơm, hơi vàng. Đổ nước luộc cá và nước vào nấu.
- Tách lấy thịt cá lóc (Có thể chừa lại phần đầu cá hoặc đuôi cá để chấm nước mắm). Cho thịt nạc xay vào máy xay 3 - 4 phút. Lấy thịt ra, cho gia vị, trộn đều cho thấm.
- Lấy 1 ít thịt cho vào lòng bàn tay, cho 1 hạt tiêu vào, vò viên lại.. Khi hạt gạo hơi nở ra thì cho thịt viên vào. Nấu 5 - 7 phút.
 - Cho nấm rơm vào, nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Khi nấm rơm chín, cho thịt cá lóc vào nấu 2 - 3 phút.
- Gắp đầu cá lóc cho ra dĩa, phết dầu hành, rắc đậu phộng. Múc cháo cá lóc ra tô, rắc ít hành lá, hành phi, gừng sợi, tiêu xay.

BÍ QUYẾT NẤU CHÁO CÁ LÓC THƠM NGON

- Cá lóc nấu cháo nên chọn con to, khỏe. Khi mua về, bạn rửa cá với muối vào giấm cho sạch nhớt. Khi luộc cá, bạn nhớ cho thêm ít đầu hành và gừng, rượu để khử mùi tanh.
- Thịt viên là một trong những Topping rất ngon cho món Cháo cá lóc. Trước khi xay hoặc quết, bạn phải cho thịt xay vào ngăn đá tủ lạnh 1 - 2 tiếng, việc này sẽ giúp thịt viên dai hơn.
- Cháo cá lóc mặc dù nấu đơn giản, nhưng để món cháo cá thơm ngon thì sau khi nấu xong, bạn phải rắc hành lá, gừng, hành phi và tiêu. 4 thứ này sẽ giúp dậy mùi thơm của món cháo cá.

CÁ LÓC LÀM MÓN GÌ NGON

Khô cá lóc
Bánh canh cá lóc
Canh chua cá lóc

Nhận xét