4 Bước làm Pizza bò phô mai mozzarella dễ thành công

Chia sẻ công thức và cách làm Pizza Bò Phô Mai Mozzarella ngon tại nhà. Pizza có lớp đế giòn, topping bò và rau củ ngọt hòa quyện vị béo phô mai rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM PIZZA BÒ PHÔ MAI NGON

NHỮNG LOẠI PIZZA ĂN NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC PIZZA BÒ PHÔ MAI NGON

  • 220g bột mì đa dụng
  • 110g nước
  • 5g men (mua men làm bánh )
  • 300g phô mai mozzarella
  • 100g xúc xích
  • 50g ba chỉ bò
  • 1/2 trái ớt chuông xanh, 1/2 trái ớt chuông đỏ, 1/2 củ hành tây
  • Gia vị: 20g bơ, 10g tương ớt (hoặc tương cà), xíu muối
  • ít lá quế (nếu có)

Bột mì làm Pizza bò phô mai ngon, bạn có thể chọn bột mì đa dụng, bột mì số 11 hoặc 13, bột bánh mì. Nên chọn những dòng bột mì của các thương hiệu lớn, (bột sẽ chất lượng) làm ra bánh Pizza ngon hơn.

CÁC BƯỚC LÀM PIZZA BÒ PHÔ MAI TẠI NHÀ

BƯỚC 1: Cho bột mì, nước, men, xíu muối vào thau. Trộn đều, cho ra rồi nhồi 2 - 3 phút. Cho bơ vào, nhồi 10 - 15 phút (khi bột dai và mịn). Quét dầu vào thau rồi cho bột vào, bọc wrap lại, ủ nở gấp đôi.
BƯỚC 2: Xúc xích cắt lát, bò cắt nhỏ. Ớt chuông và hành tây cắt vuông 1cm. Làm nóng ít dầu, cho ba chỉ bò và xúc xích vào chiên 1 - 2 phút. Vớt ra để ráo dầu, cho tất cả vào thau trộn chung với ớt chuông, hành tây và xíu muối.
BƯỚC 3: Cho bột bánh Pizza ra, nhồi sơ, se bột tròn lại rồi cán mỏng. Cho bột vào khuôn, dùng nĩa xăm đều khắp mặt bánh.
BƯỚC 4: Làm nóng lò 10 phút, 230 độ C, 2 lửa, quạt. Cho đế bánh Pizza vào nướng 220 độ C, 7 - 10 phút. Lấy đế bánh ra, phết ít bơ và tương ớt, cho topping (bò, ớt chuông, hành tây và phô mai mozzarella) lên. Bỏ bánh lại vào, nướng 15 - 20 phút. Lấy bánh ra, rắc ít lá quế.

BÍ QUYẾT LÀM PIZZA BÒ PHÔ MAI THƠM NGON

- Thời gian ủ bột nở gấp đôi thường không cố định. Có khi mất 45 phút, cũng có khi mất 2 tiếng (tùy vào thời tiết và nhiệt độ khi ủ). Không nên ủ quá lâu, bột nở nhiều sẽ làm bánh Pizza hôi mùi men.
- Trước khi cho bánh Pizza vào lò nướng, phải làm nóng lò trước 10 phút. Nhiệt độ làm nóng thường là 220 - 250 độ C. Khi cho bánh vào nướng lần 1, giảm 20 - 30 độ C. Múc đích là làm chín 1 phần bánh và bánh không bị phồng.
- Để nướng phô mai Mozzarella vàng đều mà vẫn kéo sợi được thì lửa trên của lò phải thật nóng, nhiệt độ ít nhất là 220 - 250 độ C. Nếu để nhiệt thấp, thời gian vàng lớp phô mai sẽ lâu, dẫn đến phô mai bị cứng chứ không kéo sợi được.

NHỮNG THỨC ĂN NHANH NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Gà rán
Khoai tây chiên giòn lắc phô mai
Bánh mì Hambergur

Nhận xét