Cách làm đậu hủ tại nhà với chanh và muối

Chia sẻ công thức và cách làm đậu hủ dễ thành công tại nhà. Với đậu hủ làm từ chanh và muối, đậu sẽ trắng mềm, vị béo và rất thơm ngon.

Xem VIDEO CÁCH LÀM ĐẬU HỦ NGON

NHỮNG MÓN CHAY NGON DỄ NẤU TẠI NHÀ

CÔNG THỨC ĐẬU HỦ NGON

  • 300g đậu nành
  • 3L nước
  • 1 quả chanh
  • 1 muỗng muối
  • Khuôn làm đậu hủ (mua khuôn đậu )

Đậu sau khi ngâm được 3 - 4 tiếng nên thay nước 1 lần, thời gian ngâm đậu nành khoảng 8 - 10 tiếng. Ngâm đậu quá lâu sẽ làm đậu bị chua.

CÁC BƯỚC LÀM ĐẬU HỦ TẠI NHÀ

- Đậu ngâm qua đêm, rửa sạch. Cho đậu nành vào máy xay làm 2 lần, tổng lượng nước xay là 2.8L (200ml còn lại dùng để pha muối chanh). Đổ đậu xay vào túi vắt mạnh tay, lọc lại 1 lần nữa cho sạch xác đậu.
- Bắt nồi nước đậu lên bếp, khuấy đều, nấu 30 phút (hớt hết bọt). Pha nước với chanh và muối, rưới xung quanh thành nồi rồi đậy nắp lại, để lửa nhỏ, ủ nước đậu 5 - 7 phút.
- Múc đậu cho vào khuôn, ép đậu cho ra nước, để đậu hủ nguội hoàn toàn. Cắt miếng vừa ăn.

BÍ QUYẾT LÀM ĐẬU HỦ THƠM NGON

- Khi ngâm và xay đậu nành nên dùng nước lạnh (nước từ vòi). Đậu sẽ nở từ từ, khi xay sẽ thu được nhiều tinh bột - giúp bạn thu được nhiều đậu hủ.
- Với 300g đậu nành, bạn có thể thu được từ 400 - 800g đậu hủ. Tùy vào mức độ ép, ép càng nặng thì càng thu được ít đậu. Miếng đậu làm ra sẽ cứng, chắc. Nếu thích ăn đậu mềm, bạn chỉ nên ép vừa phải.
- Đậu hủ làm tại nhà có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 1 - 2 tuần. Các bạn có thể ăn trực tiếp, chiên, kho, xào, sốt cà chua,... đều ngon.

CÁC MÓN NGON TỪ ĐẬU HỦ

Đậu hủ muối sả
Đậu hủ sốt cà
Bún đậu hủ chay

Nhận xét