Cách làm cá cơm chay kho tiêu từ bông chuối siêu ngon

Chia sẻ công thức và cách làm CÁ CƠM CHAY TỪ HOA CHUỐI siêu ngon. Cá cơm chay kho tiêu (cá cơm chay sấy tẩm gia vị) có vỏ ngoài giòn, trong mềm, thấm vị cực hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM CÁ CƠM CHAY SẤY TẨM GIA VỊ NGON

NHỮNG MÓN CHAY NGON DỄ NẤU TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CÁ CƠM CHAY KHO TIÊU (CÁ CƠM CHAY SẤY TẨM) NGON

  • 1 cái bắp chuối
  • 150g bột chiên giòn
  • 200ml nước
  • Gia vị: 15g nước mắm chay, 5g hạt nêm chay, 1g bột nghệ, 15g đường, 20ml nước, ít ớt khô và tiêu xay, 20g bơ

Bột chiên giòn cá cơm chay, mình sử dụng trong video là loại có gia vị. Nếu dùng bột chiên giòn không gia vị thì bạn có thể tăng gia vị trong công thức lên để vừa ăn hơn.

CÁC BƯỚC LÀM CÁ CƠM CHAY KHO TIÊU (CÁ CƠM CHAY SẤY TẨM) TẠI NHÀ

- Tách bỏ 1 - 2 bẹ bên ngoài của bông chuối. Bỏ phần nhụy, ngâm bông chuối trong thau nước muối pha chanh loãng.
- Cho vào tô 150g bột chiên giòn và 200ml nước, khuấy tan bột. Vớt bông chuối ra rửa lại 2 - 3 lần nước, để ráo. Cho bông chuối vào tô bột chiên giòn giòn.
- Chiên bông chuối (cá cơm chay) lần 1: Làm nóng chảo dầu từ 4 - 5 phút, để lửa nhỏ, cho bông chuối vào chiên cho hơi vàng, vớt ra để ráo dầu. Sau khi chiên hết, để dầu và cá cơm chay nguội hoàn toàn.
- Chiên bông chuối (cá cơm chay) lần 2: Làm nóng lại chảo dầu, để lửa vừa hoặc lớn. Cho cá cơm chay vào chiên nhanh cho vàng, giòn rồi thì vớt ra.
- Cho đường, hạt nêm, nước mắm chay, bột nghệ vào chảo. Nấu cho sốt sánh kẹo lại thì cho tất cả cá cơm chay vào, đảo đều cho cá cơm chay thấm sốt. Tắt bếp, cho tiêu, ớt khô, bơ vào đảo 5 - 10 phút.
- Sấy cá cơm chay: Trải cá cơm chay (bông chuối chiên giòn) ra khay, cho vào lò nướng. Để hé cửa lò, sấy ở nhiệt độ 70 độ C, 2 lửa, quạt, 45 - 60 phút. Lấy cá cơm sấy tẩm ra, để nguội, cho vào hủ, bảo quản bên ngoài từ 5 - 7 ngày.

BÍ QUYẾT LÀM CÁ CƠM CHAY KHO TIÊU (CÁ CƠM CHAY SẤY TẨM) THƠM NGON

- Thường thì những bông chuối ngoài cũng sẽ hơi dai, bạn nên bỏ từ ngoài vào trong 1 - 2 bẹ. Nếu làm theo kiểu tẩm bột khô để chiên thì có thể sử dụng tất cả, vì khi đó bạn sẽ chiên giòn cả bông chuối.
- Muốn cá cơm chay giòn lâu, bạn nên chiên làm 2 lần. Lần đầu chiên cá cơm chỉ chiên cho vừa vàng là được. Lần 2, bạn để lửa vừa hoặc lớn, chiên nhanh, sẽ giúp cá cơm vàng và giòn.
- Có 2 cách sấy: 1 là các bạn đặt chảo cá cơm chay trên 1 nồi nước sôi, đảo đến khi cá cơm chay đạt độ khô giòn vừa ý. 2 là các bạn cho vào lò nướng (lò sấy) sấy 70 độ, 2 lửa, quạt, 45 - 60 phút.

NHỮNG MÓN CHIÊN CHAY NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Đậu hủ chiên sả ớt
Đậu hủ chiên giòn sốt nước mắm
Sườn non chay

Nhận xét