Cách làm bánh mì nho với công thức không dùng trứng

Chia sẻ công thức và cách làm bánh mì nho ngon tại nhà. Bánh mì nho không dùng trứng vẫn có độ dai, xốp mềm. Nhân nho khô ngọt ngọt rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÁNH MÌ NHO NGON

NHỮNG MÓN BÁNH NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BÁNH MÌ NHO NGON

  • 400g bột mì đa dụng
  • 100g nho khô
  • 80g bơ
  • 220ml sữa tươi
  • 5g men khô (Mua men làm bánh)
  • 40g đường
  • xíu muối
  • 50g sữa đặc

Nho làm nhân bánh mì có thể dùng nho khô đen, nho khô vàng đều được. Muốn ngon thì bạn nên chọn các dòng nho khô có vị chua chua.

CÁC BƯỚC LÀM BÁNH MÌ NHO TẠI NHÀ

- Cho bột mì, men, sữa tươi, đường, xíu muối vào thau. Trộn đều, cho ra và nhồi 5 phút. Cho tiếp 80g bơ vào, nhồi 15 - 20 phút (khi thấy bột dai và mịn) thì vo tròn lại, cho vào thau, bọc wrap, ủ nở gấp đôi.
- Nho khô ngâm nước 15 - 20 phút, vớt ráo rồi dùng kéo cắt nhỏ. Cho nho khô, sữa đặc, nước, bơ vào nồi. Nấu sôi 3 - 5 phút, tắt bếp, để nguội.
- Bánh mì sau khi ủ cho ra, cán mỏng, cho nhân nho lên và trải đều nhân. Cuộn bánh mì lại, đặt vào khuôn, bỏ vào lò nướng, ủ với 1 ly nước sôi từ 20 - 30 phút (đóng cửa lò, không bật lò).
- Pha ít sữa tươi với bơ, quét lên mặt bánh. Làm nóng lò 10 phút, 200 độ C. Cho bánh mì nho vào nướng 170 độ C, 2 lửa, quạt, 20 - 30 phút.

BÍ QUYẾT LÀM BÁNH MÌ NHO THƠM NGON

- Bột mì làm bánh mì nho có thể dùng bột mì số 11, số 13, bột bánh mì hoặc bột mì đa dụng đều được. Nên chọn mua bột mì của các thương hiệu lớn, bột chất lượng sẽ cho ra bánh ngon hơn.
- Tùy vào thời tiết và nhiệt độ khi ủ mà thời gian ủ bột sẽ khác nhau. Bạn cứ canh khi nào bột nở gấp đôi là được. Nếu để bột nở quá nhiều thì khi làm bánh mì sẽ hôi mùi men.
- Trước khi cho bánh mì nho vào lò nướng, phải làm nóng lò nướng trước 10 phút, nhiệt độ 200. Khi cho bánh vào lò, bạn nên giảm nhiệt độ lại (giảm 20 - 40 độ), để bánh có đủ thời gian chín và vàng đều, không bị cháy.

CÁCH LÀM CÁC LOẠI BÁNH MÌ NGỌT TẠI NHÀ

Bánh mì chà bông
Bánh mì nhân dứa
Bánh mì cuộn dừa

Nhận xét