Cách làm đậu phộng rang muối giòn để được lâu

Chia sẻ công thức và cách làm đậu phộng rang muối tại nhà. Đậu phộng rang muối ăn giòn, vị mặn béo hấp dẫn, là món nhắm bia siêu ngon.

Xem VIDEO CÁCH LÀM ĐẬU PHỘNG RANG MUỐI NGON

NHỮNG MÓN NHẮM BIA NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC ĐẬU PHỘNG RANG MUỐI NGON

  • 200g muối
  • 400g đậu phộng
  • 2 nhánh quế
  • 2 hoa hồi (đại hồi)
  • ít tiêu đen
  • 1 trái thảo quả

Đậu rang muối muốn ngon, bạn nên chọn những loại đậu hạt to hoặc đậu phộng của các tỉnh miền Trung (loại này mặc dù hạt đậu nhỏ, không đều nhưng thơm và hậu ngọt).

CÁC BƯỚC LÀM ĐẬU PHỘNG RANG MUỐI TẠI NHÀ

- Đậu phộng mua về rửa sạch. Bắt nồi nước sôi, cho đậu phộng, quế, hồi, thảo quả, tiêu vào, nấu 5 - 7 phút. Vớt tất cả ra, để ráo nước.
- Cho muối và phần đậu vừa luộc vào. Bật lửa nhỏ (hoặc vừa), rang và đảo liên tục đến khi đậu chuyển sang vàng, hạt đậu phộng và muối khô hoàn toàn. Xúc đậu cho vào ray (rổ), sàng lọc bỏ phần muối. Chờ đậu nguội hoàn toàn, cho đậu phộng vào hủ, đậy kín để bảo quản ăn dần.

BÍ QUYẾT LÀM ĐẬU PHỘNG RANG MUỐI THƠM NGON

- Bất kì loại đậu phộng nào cũng nên rửa, trụng nước sôi rồi đem rang. Do đậu phộng rang muối thường ăn cả vỏ đậu, nên bước sơ chế cần làm sạch và kỹ, ăn vỏ đậu sẽ không bị đắng, bị chát.
- Mặc dù đậu phộng được rang với khá nhiều muối, tuy nhiên đậu không quá mặn, chỉ còn dính hạt muối li ti. Nếu muốn sử dụng đậu rang muối để làm các món ăn khác, bạn chỉ cần bóc vỏ đậu phộng ra là được.
- Đậu phộng rang muối sau khi làm xong bạn để cho đậu nguội. Cho tất cả (muối, quế, hồi, đậu phộng,..) vào hủ, đậy kín và bảo quản bên ngoài. Khi lấy đậu phộng ra ăn, bạn nhớ đậy hủ lại cho kín.

NHỮNG MÓN NGON TỪ ĐẬU PHỘNG DỄ LÀM TẠI NHÀ

Sữa đậu phộng
Xôi đậu phộng
Đậu phộng rang tỏi ớt

Nhận xét