Cách làm chả lụa gân (chả lụa tai heo) giòn ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm chả lụa gân dễ thành công tại nhà. Chả lụa tai heo không chỉ thơm ngon, vị đậm đà mà còn có độ giòn sần sật rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM CHẢ LỤA GÂN (CHẢ LỤA TAI HEO) NGON

NHỮNG MÓN CHẢ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CHẢ LỤA GÂN (CHẢ LỤA TAI HEO) NGON

  • 850g thịt nạc heo
  • 1 lỗ tai heo (200g - 300g)
  • 50g hành tím + tỏi + ớt
  • 5g tiêu hạt
  • 40g bột năng
  • Gia vị: 40g dầu ăn, 50g đường, 10g hạt nêm, 45g nước mắm
  • Khuôn chả inox

Thịt làm chả nên mua thịt mới, nếu là thịt đóng hộp thì chọn ngày sản xuất gần ngày mua nhất. Thịt tươi sẽ làm chả dai, giòn, thơm ngon.

CÁC BƯỚC LÀM CHẢ LỤA GÂN (CHẢ LỤA TAI HEO) TẠI NHÀ

- Thịt sơ chế sạch, cắt nhỏ. Chi thịt vào thau, thêm gia vị và hành tỏi ớt bằm rồi trộn đều. Cho tiếp 3 muỗng bột năng vào, trộn đều.
- Cho thịt vào máy, xay nhuyễn (thành thịt nạc xay). Múc thịt cho vào túi, ép mỏng, để vào ngăn đông từ 2 - 4 tiếng.
- Bắt nồi nước, thả vào vài lát gừng, 1 củ hành tím và ít muối. Cho tai heo vào luộc chín mềm, vớt ra ngâm vào thau nước cho mau nguội. Cắt nhỏ tai heo.
- Cho thịt vào máy xay, xay từ 5 - 7 phút (đến khi thịt dai mịn, như giò sống). Cho thịt vào thau, trộn đều với tai heo và 1 muỗng tiêu đen.
- Cho chả lụa vào khuôn, hấp lửa vừa từ 40 - 50 phút. Lấy chả ra, để bên ngoài cho nguội hoàn toàn, tách chả ra khỏi khuôn, bảo quản trong tủ lạnh từ 2 - 3 tuần.

BÍ QUYẾT LÀM CHẢ LỤA GÂN (CHẢ LỤA TAI HEO) THƠM NGON

- Tai heo khi mua về, bạn rửa qua nước cho sạch. Cao sạch lông, pha nước giấm và muối, bóp tai heo cho hết mùi hôi. Tai heo khi mua phải trắng hồng, không bị thâm đen hay xỉn màu.
- Tùy vào đòn chả to nhỏ mà thời gian hấp nhanh hay lâu. Thường với đòn chả 1 kg, thời gian hấp sẽ mất 50 - 60 phút. Với đòn chả 0.5kg thì hấp khoảng 30 phút là được.
- Bảo quản chả lụa gân trong ngăn mát tủ lạnh từ 2 - 3 tuần. Nếu muốn để lâu hơn, bạn cho chả lụa vào ngân đông, khi ăn thì lấy ra rã đông rồi hấp nóng lại.

TAI HEO LÀM MÓN GÌ NGON

Tai heo khìa nước dừa
Tai heo ngâm giấm
Tai heo ngâm nước mắm

Nhận xét