Cách làm cà pháo chua ngọt ăn liền siêu hấp dẫn

Chia sẻ công thức và cách làm cà pháo chua ngọt tại nhà. Cà pháo muối xổi theo cách này có thể ăn liền, cà ăn giòn, thấm vị chua ngọt, thơm mùi tỏi ớt rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM CÀ PHÁO CHUA NGỌT NGON

NHỮNG MÓN MUỐI DƯA NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CÀ PHÁO CHUA NGỌT NGON

  • 1kg cà pháo
  • 80g tỏi
  • 20g gừng
  • Nước mắm ngâm cà pháo: 130g đường, 100g giấm, 100g nước mắm, 250g nước, 1g muối
  • ít muối, 1 miếng chanh

Khi mua cà pháo, bạn chọn những quả tươi, cứng, bóp vào thấy quả có độ chắc. Cuốn cà pháo phải còn xanh, cuốn cà héo thường là cà già hoặc cà cũ, khi cắt ra phần hạt hay bị đen.

CÁC BƯỚC LÀM CÀ PHÁO CHUA NGỌT TẠI NHÀ

- Cho đường vào chảo rồi đổ thêm ít nước. Nấu đường cho tan chảy, chuyển sang màu vàng thì cho từ từ lượng nước mắm và giấm vào. Nấu cho nước giấm đường này sôi 4 - 5 phút, tắt bếp, để nguội.
- Cà pháo cắt bỏ cuốn, cắt đôi, ngâm cà trong thau nước muối chanh. Sau khi cắt hết cà, vớt cà ra để ráo nước.
- Xay nhuyễn tỏi ớt rồi cho vào thau cà pháo, rưới nước mắm vào. Trộn đều, để bên ngoài 2 - 3 tiếng. Cho cà pháo vào hủ, đổ nước giấm chua ngọt vào cho đầy hủ, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

BÍ QUYẾT LÀM CÀ PHÁO CHUA NGỌT THƠM NGON

- Giấm mình sử dụng trong video là giấm tự nuôi, độ chua của giấm ít. Nếu các bạn dùng giấm mua bên ngoài thì độ chua sẽ nhiều hơn, khi đó bạn nên giảm lượng giấm lại hoặc tăng lượng đường lên cho vừa ăn.
- Thường thì cà pháo chua ngọt làm theo kiểu muối xổi này để 1 thời gian hay bị nhăn, tóp lại chút ít (do lượng nước trong cà thoát ra và hút phần nước mắm vào). Bạn có thể dùng cà ngâm giấm để muối xổi chua ngọt theo cách này, cà nhìn sẽ đẹp và tròn hơn.
- Khi xếp cà pháo vào hủ hoặc vào hộp, phải để phần nước mắm ngập mặt cà. Nếu cà nổi lên, phần cà pháo chua ngọt sẽ bị nhớt, nhanh hỏng.

CÀ PHÁO CHUA NGỌT THƯỜNG ĂN VỚI

Thịt luộc
Cá cơm kho tiêu
Thịt heo chiên nước mắm

Nhận xét