Cách làm rau câu cà phê sữa nhiều lớp thơm ngon

Chia sẻ công thức và cách làm rau câu cà phê sữa nhiều lớp ngon tại nhà. Rau câu ăn giòn, béo vị sữa, thơm mùi cafe rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM RAU CÂU CÀ PHÊ SỮA NGON

NHỮNG MÓN RAU CÂU NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC RAU CÂU CÀ PHÊ SỮA NGON

  • 10g bột rau câu
  • 175g đường (100g ít ngọt)
  • 2 gói cafe sữa
  • 1.2L nước (+ 100ml nước)
  • 150g sữa đặc
  • ít vani

Thường thì với 10g bột rau câu sẽ nấu với 1L - 1.5L nước. Tùy vào độ cứng/dai mà bạn gia giảm lượng nước cho phù hợp.

CÁC BƯỚC LÀM RAU CÂU CÀ PHÊ SỮA TẠI NHÀ

- Trộn đều bột rau câu với đường.
- Cho vào tô 600ml nước, 2 gói bột cafe sữa, 1/2 lượng bột rau câu đã trộn đường. Khuấy tan. Cho vào tô 600ml nước, 3 muỗng sữa đặc, 1/2 lượng bột rau câu đã trộn đường rồi khuấy tan.
- Bắt 2 nồi rau câu lên bếp, vừa nấu vừa khuấy đến khi bột rau câu tan hết. Cho vào ít vani, khuấy đều. Múc rau câu cho vào khuôn, chờ 3 - 5 phút cho mặt rau câu se lại thì đổ lớp tiếp theo. Làm tương tự cho đến hết.

BÍ QUYẾT LÀM RAU CÂU CÀ PHÊ SỮA THƠM NGON

- Cafe đổ rau câu ngon nên chọn các dòng cafe sữa. Cafe sữa cho mùi thơm, vị béo, màu đẹp bắt mắc hơn các dòng cafe đen.
- Tùy vào loại rau câu mà sau khi làm xong có thể sẽ bị ra nước. Nên tìm mua những loại rau câu chất lượng, có nhãn mác, ngày sản xuất,... Ngoài ra, bạn có thể ngâm bột rau câu đã trộn đường với nước hoặc sữa để hạn chế việc ra nước sau khi đổ rau câu.
- Rau câu cà phê sữa sau khi làm xong bạn để nguội hoàn toàn, cho vào ngăn mát tủ lạnh 1 - 2 tiếng trước khi ăn sẽ ngon hơn. Bảo quản trong tủ lạnh từ 7 - 10 ngày.

NHỮNG MÓN ĂN VẶT MÁT LẠNH DỄ LÀM TẠI NHÀ

Sương sa sương sâm sương sáo
Bánh Flan Caramel
Sữa chua nha đam

Nhận xét