Cách làm muối rang đa năng cho món gà ốc và hải sản

Chia sẻ công thức và cách làm muối rang đa năng. Với muối rang đa năng, các bạn có thể rang gà, rang hải sản, càng cua - càng ghẹ hay các loại ốc đều ngon.

Xem VIDEO CÁCH LÀM MUỐI RANG ĐA NĂNG NGON

NHỮNG LOẠI ĐỒ CHẤM - GIA VỊ DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC MUỐI RANG ĐA NĂNG NGON

  • 100g gạo nếp
  • 100g gạo tẻ
  • 5g tiêu
  • 10g muối
  • 50g đậu xanh
  • 5g ớt khô
  • 50g bột chiên xù

Công thức muối rang đa năng trên có thể bảo quản được lâu, nhưng vị không đậm đà và ít thơm hơn. Nếu các bạn dùng thêm các loại snack, osi, bánh phồng tôm,... thì sẽ ngon hơn nhé (thời gian bảo quản từ 1 - 2 tháng).

CÁC BƯỚC LÀM MUỐI RANG ĐA NĂNG TẠI NHÀ

- Gạo nếp và gạo tẻ vo sạch, ngâm qua đêm, vớt ra để ráo nước (hoặc đem phơi). Cho gạo nếp vào rang 10 phút, cho gạo tẻ vào. Rang đến khi gạo vàng, giòn (hạt gạo nhảy), tắt bếp và rang thêm 3 - 5 phút.
- Đậu xanh cà vỏ ngâm 2 tiếng, vớt để ráo nước. Cho đậu xanh vào chảo rang chín vàng. Cho ít tiêu đen vào, rang thêm 3 - 5 phút.
- Cho bột chiên xù vào chảo rang tầm 2 phút, cho 2 muỗng muối vào, rang thêm 2 phút.
- Cho hết tất cả vào máy xay nhuyễn. Đổ ra thau, cho ớt khô vào rồi trộn đều. Để hộn hợp muối rang nguội hoàn toàn, cho vào hủ và bảo quản từ 5 - 6 tháng.

BÍ QUYẾT LÀM MUỐI RANG ĐA NĂNG THƠM NGON

- Với muối rang đa năng này, các bạn có thể dùng để rang gà, rang ếch, các loại ốc, càng cua, càng ghẹ, tôm, mực,...
- Về độ nhuyễn của muối rang, các bạn xay càng lâu thì muối càng nhuyễn. Nhưng cũng đừng xay muối quá nhuyễn, lúc đó muối rang sẽ thành dạng bột, ăn không ngon.
- Muối rang sau khi làm xong phải để nguội hoàn toàn mới cho vào hủ. Hủ thủy tinh hoặc hủ nhựa phải có nắp, đậy kín, tránh tiếp xúc hoặc để hở không khí - muối sẽ nhanh bị ẩm.

CÁC LOẠI SỐT MUỐI CHẤM NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Muối ớt đỏ
Muối ớt xanh
Muối ớt vàng

Nhận xét