Cách làm cánh gà rang muối ngon không bị khô

Chia sẻ công thức và cách làm gà rang muối ngon tại nhà. Cánh gà rang muối có lớp ngoài giòn rụm, thịt gà thơm mềm, vị muối đậm đà rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM CÁNH GÀ RANG MUỐI NGON

NHỮNG MÓN GÀ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CÁNH GÀ RANG MUỐI NGON

  • 500g cánh gà
  • 50g bột bắp
  • 50g muối rang đa năng (Xem cách làm MUỐI RANG )
  • Gia vị: ít muối, hạt nêm
  • Dầu ăn

Với món gà rang muối, các bạn có thể dùng thịt ức gà, thịt đùi, cánh hoặc nguyên con đều được. Với những phần thịt dày như đùi, bạn nên hấp trước rồi chiên.

CÁC BƯỚC LÀM CÁNH GÀ RANG MUỐI TẠI NHÀ

- Cánh gà mua về rửa sạch, để ráo nước, cắt khúc vừa ăn. Dùng nĩa xăm đều vào thịt gà, ướp với ít muối và hạt nêm trong 20 phút. Cho gà vào xửng, cắt thêm tí sả (nếu có), hấp chín.
- Gắp thịt gà ra, rắc bột bắp vào, xốc đều. Bắt chảo dầu cho nóng, cho cánh gà vào chiên vàng 2 mặt. Vớt cánh gà ra để ráo dầu.
- Cho cánh gà chiên vào thau, rắc muối đa năng vào. Xốc đều.

BÍ QUYẾT LÀM CÁNH GÀ RANG MUỐI THƠM NGON

- Bột rắc cánh gà rang muối nên dùng bột bắp. Nhưng nếu không mua được bột bắp, các bạn có thể thay thế bằng bột chiên giòn, bột mì, bột năng (nhưng phải là bột không gia vị).
- Trước khi thả cánh gà vào chiên, bạn phải nấu dầu cho đủ nóng. Do cánh gà đã hấp chín, nên việc chiên cánh gà cần diễn ra nhanh chóng, nếu chiên lâu sẽ làm cánh gà bị khô cứng.
- Muốn cánh gà bám ít muối, bạn chiên cánh gà thì chờ 1 lát, cho cánh gà nguội bớt rồi rắc muối vào xốc. Ngược lại, nếu muốn bám nhiều muối thì vừa chiên xong, bạn phải xốc ngay với muối.

CÁNH GÀ THƯỜNG CHẾ BIẾN LÀM MÓN GÌ

Cánh gà chiên nước mắm
Cánh gà sốt chua ngọt
Cánh gà nướng mật ong

Nhận xét