Cách làm bánh mì nhân dứa chua ngọt cực ngon

Chia sẻ công thức và cách làm bánh mì dứa ngon tại nhà. Bánh mì dai mềm, nhân dứa dẻo thơm, vị chua ngọt hấp dẫn. Bánh mì dứa có thể làm món ăn sáng cho các bé.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÁNH MÌ NHÂN DỨA NGON

NHỮNG MÓN BÁNH NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BÁNH MÌ NHÂN DỨA NGON

  • 200g bột mì đa dụng
  • 1 quả trứng gà
  • 2g men (Mua Men khô )
  • 100ml sữa tươi
  • 40g bơ
  • 30g đường
  • 1/2 trái thơm (khóm, dứa)
  • ít muối

Bột mì làm bánh mì dứa cho ngon, nên chọn những dòng bột mì cao cấp, bán trong các cửa hàng. Nếu mua nhầm bột mì tẩy trắng hoặc hàng trôi nổi có thể làm bánh thất bại, men bị chết, bánh nướng không nở,...

CÁC BƯỚC LÀM BÁNH MÌ NHÂN DỨA TẠI NHÀ

- Cho bột mì, men, đường, muối, sữa, trứng gà vào thau rồi trộn đều. Cho bột ra, nhồi 5 phút, cho vào 40g bơ, nhồi 15 - 20 phút (đến khi bột láng mịn, không dính tay). Vo tròn bột, cho vào thau, bọc wrap, ủ nở gấp đôi.
- Cho thơm vào máy xay nhuyễn, đổ thơm vào chảo rồi thêm đường. Sên lửa vừa đến khi sôi, vặn lửa nhỏ và sên tiếp 20 - 30 phút. Để nguội.
- Bột sau khi ủ, bạn chia làm 6 phần (mỗi phần khoảng 70g), vo tròn, cán mỏng, cho nhân dứa vào rồi gấp bột lại, miết 2 mép bột cho dính chặt vào nhau.
- Đặt bánh mì nhân dứa vào lò nướng, ủ cùng 1 ly nước sôi, ủ 20 phút (trong lúc ủ, chỉ đậy kín cửa lò, không bật lò). Hòa tan 1 lòng đỏ trứng và ít sữa tươi, quét lên mặt bánh.
- Làm nóng lò 10 phút, 200 độ C, 2 lửa, quạt. Cho bánh vào khay giữa của lò, nướng 20 - 25 phút, nhiệt độ 170 - 180 độ C.

BÍ QUYẾT LÀM BÁNH MÌ NHÂN DỨA THƠM NGON

- Thời gian ủ bánh sẽ tùy vào thời tiết và nhiệt độ phòng. Nếu hôm nào trời nóng, bạn chỉ cần ủ 30 - 45 phút (nở gấp đôi). Nếu ủ quá lâu, bánh sau khi nướng sẽ hôi mùi men.
- Sên nhân dứa thường mất khá nhiều thời gian, bạn có thể hòa ít bột mì với nước rồi cho vào sên chung. Thời gian sên sẽ rút ngăn xuống còn 1 nữa. Tuy nhiên, cách này sẽ cho ra chất lượng nhân không ngon bằng cách chỉ sên với đường.
- Tùy vào lò nướng mà bạn có thể điều chỉnh mức nhiệt, thời gian nướng cho phù hợp. Để an toàn nhất, bạn cứ nướng ở nhiệt độ 170 - 180 độ, rồi canh thời gian sau cho bánh vàng đều là được.

CÁCH LÀM SIRO DỨA VÀ BÁNH DỨA ĐÀI LOAN

Siro dứa
Bánh dứa Đài Loan

Nhận xét