Cách làm nước màu (nước hàng) kho thịt cá tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm nước màu (nước hàng) kho thịt cá. Nước màu làm tại nhà vừa ngon, màu đẹp, mùi thơm lại không bị đắng, để lâu không hư, không lại đường

Xem VIDEO CÁCH LÀM NƯỚC MÀU (NƯỚC HÀNG) NGON

NHỮNG LOẠI SỐT - TƯƠNG NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC NƯỚC MÀU (NƯỚC HÀNG) KHO THỊT CÁ NGON

Để làm nước màu ngon, màu đẹp thì bạn có thể sử dụng đường thốt nốt, đường phèn, đường cát, đường vàng,... đều được. Nếu dùng đường thốt nốt thì nên dùng dạng viên, khi nấu lên sẽ có mùi thơm nhiều hơn dạng bột.

CÁC BƯỚC LÀM NƯỚC MÀU (NƯỚC HÀNG) TẠI NHÀ

- Cho đường thốt nốt (đã đập nhuyễn) vào nồi, nấu lửa vừa đến khi đường tan chảy hết thì vặn lửa nhỏ lại. Vắt vào 1 miếng chanh nhỏ.
- Khi đường chuyển sang màu vàng cánh gián (nhạt hơn màu caramel), thì cho từ từ 200ml nước sôi vào, thêm 1 muỗng muối. Khuấy tan rồi nấu thêm 7 - 10 phút. Tắt bếp, để nguội.

BÍ QUYẾT LÀM NƯỚC MÀU (NƯỚC HÀNG) THƠM NGON

- Nếu đã dùng đường thốt nốt để làm nước màu thì bạn không cần sử dụng nước dừa nữa. Vì đường thốt nốt được lấy từ cây thốt nốt thì đã có mùi và vị gần như nước dừa rồi.
- Lúc ướp cá, thịt để kho thì bạn cho vào 1 vá (hoặc 1/2 vá) nước màu với 500g thịt/cá. Trong quá trình kho có thể cho thêm nước dừa, nước lọc tùy thích.
- Khi nước màu đã nguội, bạn cho nước màu vào hủ thủy tinh (hoặc hủ nhựa) rồi bảo quản bên ngoài từ 6 tháng - 1 năm. Khi múc, dùng muỗng thật sạch để múc - nếu không vi khuẩn sẽ lên men đường, làm nước màu bị chua.

CÁC MÓN KHO HAY SỬ DỤNG NƯỚC MÀU

Thịt kho tàu
Thịt kho tiêu
Cá cam kho cà

Nhận xét