Cách làm nui chiên sốt sate để lâu vẫn giòn ngon

Chia sẻ công thức và cách làm nui chiên sate ngon tại nhà. Nui chiên ăn béo giòn, hơi cay cay, thơm mùi bơ và sate rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM NUI CHIÊN SATE NGON

NHỮNG MÓN ĂN VẶT NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC NUI CHIÊN SATE NGON

  • 300g nui
  • 20g sate (Xem cách làm Sate Tỏi Ớt )
  • 10g đường
  • 3g muối
  • 30g bơ
  • Dầu ăn

Nui để chiên có thể chọn nui ống, nui sao, nui sò, nui nơ,.... Thường thì nui có 2 loại, nui vàng và nui trắng. Nui vàng khi chiên sẽ nhỏ hơn nhưng giòn và béo hơn nui trắng.

CÁC BƯỚC LÀM NUI CHIÊN SATE TẠI NHÀ

- Đổ vào chảo 300ml dầu, để lửa vừa 3 - 4 phút. Cho 1 lượng nui vừa phải vào chiên vàng. Vớt nui ra để ráo dầu.
- Cho bơ, xíu muối, đường, sate vào chảo. Đánh tan gia vị, cho nui vào xốc đều 2 - 3 phút. Tắt bếp, xốc thêm, 2 - 3 phút.

BÍ QUYẾT LÀM NUI CHIÊN SATE THƠM NGON

- Chỉ cho nui vào chiên khi dầu đã đạt đủ độ nóng. Nui cho vào lúc dầu chưa nóng đủ sẽ bị chai cứng. Bạn nên bẻ vài mảnh nui rồi thả vào chảo dầu, xem nui có phồng lên không? Rồi hãy bắt đầu chiên.
- Trong quá trình chiên nui, bạn nên để lửa vừa hoặc hơn mức nhỏ 1 chút. Nui chiên sẽ ít bị ngấm dầu, giữ độ giòn được lâu hơn. Hoặc trước khi vớt nui ra, bạn vặn lửa lớn lên, cách này sẽ ép dầu trong nui chảy hết ra ngoài (giúp nui giòn lâu).
- Khi cho nui vào sốt sate để xốc, bạn để lửa nhỏ và xốc 2 - 3 phút cho sốt thấm (để lâu quá sẽ bị cháy). Sau đó tắt bếp, tiếp tục xốc đến khi nui khô và rời nhau ra.

ĂN NUI CHIÊN SATE THƯỜNG UỐNG VỚI

Trà thảo mộc
Nước cam
Sâm lạnh

Nhận xét