Cách làm chả gà tại nhà chuẩn ngon

Chia sẻ công thức và cách làm chả gà ngon tại nhà. Chả gà ăn lạ miệng, đặc biệt phần gân gà ăn giòn sựt hấp dẫn. Chả có thể ăn với xôi, bánh mì, nấu lẩu,...

Xem VIDEO CÁCH LÀM CHẢ GÀ NGON

NHỮNG MÓN GIÒ CHẢ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CHẢ GÀ NGON

  • 7 đùi gà (500g không tính xương)
  • 2 củ hành tím
  • Gia vị: 10g hạt nêm, 1g tiêu, 15g đường, 1g muối, 15g nước mắm, 3g bột tỏi

Thịt gà làm chả có thể chọn đùi, cánh, ức gà đều được. Nếu dùng thịt ức gà để làm chả thì bạn nên cho thêm khoảng 20g dầu ăn, có dầu ăn sẽ làm chả mướt hơn, không bị khô.

CÁC BƯỚC LÀM CHẢ GÀ TẠI NHÀ

- Đùi gà mua về rửa sạch, bỏ da, lọc lấy phần thịt đùi. Ướp đùi gà với các gia vị và bột tỏi, hành tím bằm từ 3 - 4 tiếng trong ngăn đông tủ lạnh.
- Chia nhỏ phần thịt đùi gà rồi cho vào máy xay, xay cho thịt nhuyễn rồi xay cho chả dai và mịn. Tổng thời gian xay chả mất từ 5 - 6 phút (thường thì 2 - 3 phút thịt sẽ nhuyễn, 2 - 3 phút thịt sẽ dai mịn).
- Cho chả gà vào khuôn, ép mỏng, hấp 30 - 45 phút với lửa nhỏ. Lấy chả ra, cho vào chảo dầu, chiên vàng 2 mặt.

BÍ QUYẾT LÀM CHẢ GÀ THƠM NGON

- Nếu thích ăn chả gà có phần gân, sụn giòn thì lúc phi lê ra bạn không cần bỏ chúng. Nếu giữ lại phần gân đùi gà thì không cần cắt nhỏ cũng được, còn nếu là sụn thì nên cắt nhỏ, khi chín ăn sẽ giòn và ngon hơn.
- Cách làm chả gà cũng tương tự như chả lụa, chả cá. Khi làm chả, bạn cần lưu ý đến độ lạnh của chả, nếu hết lạnh thì phải cho vào ngăn đá tủ lạnh từ 1 - 2 tiếng rồi lấy ra làm tiếp. Chả xay không đủ dộ lạnh sẽ bị bỡ.
- Chả gà sau khi nấu chín, để nguội, bạn có thể cho vào hộp. Bảo quản chả trong ngăn mát tủ lạnh từ 2 - 3 tuần, trong ngăn đông từ 2 - 3 tháng.

CHẢ GÀ THƯỜNG ĂN VỚI CÁC MÓN

Bánh mì
Bánh cuốn

Nhận xét