Nấu chè dưỡng nhan nhựa đào tuyết yến giải nhiệt

Chia sẻ công thức và cách nấu set chè dưỡng nhan nhựa đào tuyết yến ngon tại nhà. Chè dưỡng nhan có nhiều vị ăn rất dẫn, thích hợp giải khát vào những ngày nóng.

Xem VIDEO CÁCH NẤU CHÈ DƯỠNG NHAN NGON

NHỮNG MÓN CHÈ NGON DỄ NẤU TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CHÈ DƯỠNG NHAN NGON

  • 1 set chè dưỡng nhan (nhựa đào, tuyết yến, long nhãn, táo đỏ, táo lát, nấm đông trùng, hạt chia, đường phèn, kỷ tử, bồ mễ, lá dứa, nấm tuyết, hạt sen)
  • 2L nước
  • Mua set chè dưỡng nhan

Khi nấu chè dưỡng nhan, bạn lưu ý thứ tự cho các nguyên liệu vào. Để có món chè dưỡng nhan ngon thì các nguyên liệu phải nấu đúng thời gian, nếu không sẽ dễ bị nhão, mềm quá ăn không ngon.

CÁC BƯỚC NẤU CHÈ DƯỠNG NHAN TẠI NHÀ

- Nhựa đào, tuyết yến, bồ mễ ngâm qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh. Nhặt sạch chất bẩn, rửa qua vài lần nước, vớt ra để ráo.
- Bắt nồi nước, cho hạt sen vào luộc chín mềm. Cho táo đỏ, kỷ tử, bồ mễ, long nhãn, lá dứa vào nấu 10 phút.
- Cho nấm tuyết (đã ngâm nở rửa sạch), táo lát, nấm đông trùng, nhựa đào, tuyết yến và đường phèn. Nấu 5 phút, vừa nấu vừa khuấy. Tắt bếp, lấy lá dứa ra rồi cho hạt chia vào. Khuấy đều.

BÍ QUYẾT NẤU CHÈ DƯỠNG NHAN THƠM NGON

- Với 3 nguyên liệu là bồ mễ, nhựa đào, tuyết yến thì bạn nên ngâm qua đêm và ngâm trong ngăn mát tủ lạnh. Nếu nhiệt độ tủ lạnh quá cao, bạn cho ở ngăn ít lạnh nhất. Ngâm bên ngoài dễ làm nhựa đào và tuyết yến bị chua.
- Những nguyên liệu trong gói chè dưỡng nhan phải rửa sạch rồi mới chế biến. Nhựa đào và tuyết yến sau khi ngâm phải nhặt sạch chất bẩn rồi rửa qua vài lần nước mới đem nấu được.
- Chè dưỡng nhan sau khi nấu xong, bạn để nguội hoàn toàn. Cho vào chai hoặc hộp, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 4 - 5 ngày.

CÁC MÓN ĂN VẶT MÁT LẠNH DỄ LÀM TẠI NHÀ

Bánh Flan Caramel
Rau câu 3 màu
Sâm bổ lượng

Nhận xét