Cách nấu xu xoa từ rong biển khô đúng chuẩn

Chia sẻ công thức và cách nấu xu xoa ngon tại nhà. Xu xoa nấu từ rong biển có công dụng giải nhiệt, khi ăn sẽ rưới thêm nước đường, nước cốt dừa rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH NẤU XU XOA NGON

NHỮNG MÓN RAU CÂU NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC XU XOA NGON

  • 100g rong biển chỉ vàng (Mua Rong biển làm Xu Xoa )
  • 2.5L nước
  • 1 nhánh gừng nhỏ
  • 1 trái chanh
  • 100g đường vàng
  • 100ml nước cốt dừa
  • ít đậu phộng rang (nếu có)

Nấu xu xoa thường có 2 - 3 loại rong khác nhau: Rong chân vịt, rong chỉ vàng,... Tùy vào cơ sở bán mà chất lượng cũng khác nhau. Nên mua loại làm sạch sẵn (Mua Rong biển nấu Xu Xoa ) , về chỉ cần rửa sơ là có thể đem đi nấu.

CÁC BƯỚC LÀM XU XOA TẠI NHÀ

- Rong chỉ vàng mua về rửa cho thật sạch, để ráo. Bắt nồi 2L nước, cho rong chỉ vàng vào nấu. Khi nước sôi, vắt vào 1 trái chanh, chờ sôi 10 - 15 phút (khi rong bắt đầu tan rã và nước sánh lại). Đổ nước xu xoa qua ray (hoặc cho vào túi để vắt lấy nước). Để xu xoa nguội từ 1 - 2 tiếng cho đông lại.
- Cho 100g đường vào nồi, nấu lửa nhỏ, khi đường chuyển sang màu vàng cánh gián thì cho gừng lát và 250ml nước vào. Khuấy nhẹ, nấu 5 - 10 phút (khi nước đường hơi cạn và có độ sánh nhẹ là được).
- Cho 250ml nước và 100ml nước cốt dừa vào nồi, nấu sôi, tắt bếp rồi để nguội. Có thể rang thêm ít đậu phộng rồi bóc vỏ, để ăn kèm xu xoa sẽ rất ngon.

BÍ QUYẾT NẤU XU XOA THƠM NGON

- Nếu mua rong biển nấu xu xoa lẫn nhiều tạp chất, bạn nên lựa lúc chưa xả nước. Rong còn khô sẽ dễ làm sạch hơn. Khi đã loại bỏ hoàn toàn tạp chất, rửa với nước lạnh đến khi sạch.
- Khi nấu nước đường cho xu xoa bạn cần lưu ý: Trước khi cho nước vào, bạn nên tắt lửa và chỉ cho từ từ vào. Nếu cho lượng lớn nước vào đột ngột dễ làm hơi nóng bốc lên. Đường nấu có thể dùng đường cát, đường vàng, đường thốt nốt đều được.
- Phần nước cốt dừa ăn xu xoa muốn ngon thì bạn nên mua dừa nạo, về vắt lấy nước cốt (hoặc lúc mua nhờ người ta vắt giùm). Dùng nước cốt dừa lon sẽ không thơm và ngon bằng nước cốt dừa tươi.

CÁC MÓN ĂN GIẢI NHIỆT NGÀY NÓNG DỄ LÀM TẠI NHÀ

Rau má đậu xanh
Cocktail trái cây
Đá me

Nhận xét