Cách làm sữa chua phô mai ngon béo tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm sữa chua phô mai ngon tại nhà. Sữa chua phô mai ủ khô rất dễ thành công, sữa chua ăn mềm mịn, vị thơm béo hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM SỮA CHUA PHÔ MAI NGON

NHỮNG LOẠI SỮA CHUA NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC SỮA CHUA PHÔ MAI NGON

  • 1.9L sữa tươi
  • 86g phô mai hamburger (5 miếng)
  • 55g phô mai con bò cười (4 cục)
  • 100ml nước
  • 1 hủ sữa chua cái
  • 350g sữa đặc
  • Hủ đựng hoặc túi bóng (hủ thủy tinh sữa chua )

Nếu mua hủ sữa chua cái bên ngoài còn lạnh, các bạn mua về để 3 - 4 tiếng là có thể sử dụng làm sữa chua được. Còn mua sữa chua loại không lạnh về bạn có thể làm luôn.

CÁC BƯỚC LÀM SỮA CHUA PHÔ MAI TẠI NHÀ

- Cho vào nồi 100ml nước, phô mai, vừa nấu vừa khuấy cho phô mai tan chảy. Đổ phô mai qua ray lọc bỏ phần phô mai chưa tan. Đổ phô mai lại vào nồi.
- Cho sữa tươi, sữa đặc vào, vừa nấu vừa khuấy. Nấu lửa nhỏ khoảng 5 - 10 phút. Tắt bếp, để sữa nghỉ 10 phút cho nguội bớt.
- Cho hủ sữa chua cái vào, khuấy đều. Rót sữa chua vào hủ hoặc túi, xếp vào thùng xốp. Ủ 15 tiếng. Lấy sữa chua ra, cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản ăn dần.

BÍ QUYẾT LÀM SỮA CHUA PHÔ MAI THƠM NGON

- Thời gian ủ của sữa chua phô mai bằng thùng xốp thường khoảng từ 5 - 16 tiếng. Nếu muốn ủ nhanh, bạn tăng lượng hủ cái lên, còn nếu không cần ủ nhanh thì chỉ cần 1 hủ cái là đủ. Sữa chua ủ càng lâu sẽ càng chua và đặc, mịn.
- Khi muốn nếm sữa chua thì sau khi nấu phô mai, sữa tươi và sữa đặc, bạn có thể múc riêng ra để nếm. Nếu thấy chưa đủ ngọt, bạn có thể cho thêm đường. Chưa đủ béo, bạn cho thêm sữa đặc.
- Sữa chua sau khi ủ xong cứ cho trực tiếp vào ngăn mát, không cần để sữa chua nghỉ bên ngoài. Sữa chua phô mai có thể bảo quản từ 1 tháng - 1.5 tháng.

CÁCH LÀM SỮA CHUA KHÔNG ĐƯỜNG

Sữa chua không đường

Nhận xét