Cách làm đồ chua ăn bánh mì thịt nướng gà vịt quay

Chia sẻ công thức và cách làm đồ chua giòn ngon tại nhà. Đồ chua là topping không thể thiếu cho cơm tấm, bánh mì, bún thịt nướng, bánh xèo, gỏi cuốn,...

Xem VIDEO CÁCH LÀM ĐỒ CHUA ĂN LIỀN

NHỮNG MÓN ĐỒ CHUA - NGÂM GIẤM DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC ĐỒ CHUA NGON

  • 1.5kg (cà rốt + củ cải trắng + đu đủ)
  • 200g đường
  • 300g giấm
  • 1.3L nước
  • 10g muối

Thường thì đồ chua chỉ cần cà rốt và củ cải trắng là được. Nhưng muốn đồ chua đa dạng và hấp dẫn hơn bạn có thể dùng thêm đu đủ, su hào, bắp cải,..

CÁC BƯỚC LÀM ĐỒ CHUA TẠI NHÀ

- Cho đường, muối, giấm, nước vào nồi. Khuấy tan, nấu nước giấm đường cho sôi bùng, vặn lửa nhỏ để thêm 1 - 2 phút. Tắt bếp, để nguội.
- Cắt sợi cà rốt, củ cải trắng, đu đủ. Xếp hết vào hủ, đổ nước giấm đường vào cho ngập rồi để bên ngoài 1 ngày. Cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản ăn dần.

BÍ QUYẾT LÀM ĐỒ CHUA THƠM NGON

- Giấm làm đồ chua có thể dùng giấm gạo, giấm tinh luyện hoặc giấm nuôi. Thường thì mình dùng giấm gạo, hàm lượng axit axetic: 4,0 ~ 5,3 (g/100ml). Nếu bạn dùng giấm khác hàm lượng cao hoặc thấp hơn thì gia giảm cho phù hợp.
- Tùy vào độ dày, to nhỏ khi cắt mà thời gian chua cũng sẽ khác nhau. Nếu làm ăn liên, bạn nên bào sợi, chỉ cần ngâm khoảng 30 phút - 1 tiếng là có thể sử dụng. Tuy nhiên, loại này để lâu lại không giòn.
- Đồ chua sau khi làm xong, các bạn cứ để bên ngoài 1 ngày (khoảng 24 - 30 tiếng) cho thấm chua. Sau đó, cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản ăn dần. Có thể ăn trong 2 - 3 tháng.

ĐỒ CHUA THƯỜNG ĂN VỚI CÁC MÓN

Cơm tấm
Bún bò nướng sả
Bánh mì nướng muối ớt

Nhận xét