Đặc sản Dưa Chuối Chát thất tuyền ở nhiều nơi

Chia sẻ công thức và cách làm dưa chuối chát mắm ớt tại nhà. Chuối hột làm theo cách này ăn giòn, vị chát nhẹ hòa quyện mắm ớt mặn cay rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM CHUỐI CHÁT MẮM ỚT NGON

NHỮNG MÓN DƯA MUỐI NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC DƯA CHUỐI CHÁT NGON

  • Chuối chát (chuối hột)
  • Chanh, muối
  • 2 muỗng nước mắm
  • 2 muỗng nước
  • 1 muỗng đường
  • Tỏi, ớt

Chuối chát này có 2 loại, loại chuối hột và chuối già (chuối lùn, chuối ta,...). Độ chát của 2 loại chuối này là gần như nhau nhưng chuối hột ăn sẽ giòn và ngon hơn.

CÁC BƯỚC LÀM DƯA CHUỐI CHÁT TẠI NHÀ

- Chuối hột gọt vỏ, ngâm trong thau nước chanh và muối. Kẹp chiếc đũa sát trái chuối, cắt thành từng lát mỏng (dày 1 - 2 mm).
- Bắt nồi nước sôi, cho chuối vào trụng từ 30s - 3 phút (càng lâu càng ít giòn và chuối ít chát). Vớt chuối ra ngâm vào tô nước đá. Vớt ra rồi vắt ráo nước.
- Giã nhuyễn tỏi ớt, cho vào chén. Thêm đường, nước mắm, nước chanh, nước, khuấy đều. Rưới lên chuối trước khi ăn.

BÍ QUYẾT LÀM CHUỐI CHÁT LUỘC MẮM ỚT THƠM NGON

- Trong suốt quá trình chế biến, bạn luôn giữ chuối trong hỗn hợp nước chanh và muối. Từ bước ngâm, luộc, nếu không chuối sẽ bị đen.
- Chuối chát thường có 2 cách làm, 1 là các bạn ngâm giấm đường cho chua chua ngọt ngọt rồi khi nào ăn sẽ làm mắm ớt. 2 là các bạn làm như trong video, kiểu này ăn liền, muốn chát ít bạn chỉ cần luộc lâu hơn là được.
- Phần chuối chưa ăn, các bạn cứ vắt ráo rồi cho vào tủ lạnh. Khi nào ăn sẽ lấy ra, rưới nước mắm lên rồi ăn. Rưới sẵn nước mắm chuối sẽ không giòn lâu.

DƯA CHUỐI THƯỜNG ĂN VỚI CÁC MÓN

Thịt luộc
Cá basa kho sả ớt

Nhận xét