Cách nấu sữa đậu xanh lá dứa ngon béo tại nhà

Chia sẻ công thức và cách nấu sữa đậu xanh ngon tại nhà bằng máy xay sinh tố. Sữa đậu xanh sẽ thơm và béo hơn nữa khi kết hợp với lá dứa và đậu phộng.

Xem VIDEO CÁCH NẤU SỮA ĐẬU XANH NGON

NHỮNG LOẠI SỮA NGON DỄ NẤU TẠI NHÀ

CÔNG THỨC SỮA ĐẬU XANH LÁ DỨA NGON BÉO

  • 300g đậu xanh còn vỏ
  • 100g đậu phộng
  • 100g sữa đặc
  • 200g đường
  • 100g lá dứa
  • 3.5L nước
  • xíu muối, vani

Nếu muốn nấu sữa đậu xanh để kinh doanh, bạn nên chọn đậu xanh mua ở quê (các tỉnh miền Trung). Loại đậu xanh này thường lẫn nhiều tạp chất và bụi, phải rửa sạch và kỹ hơn. Đậu xanh ở quê rẻ, hạt to, mùi thơm đậm, cho chất lượng sữa ngon hơn.

CÁC BƯỚC NẤU SỮA ĐẬU XANH TẠI NHÀ

- Đậu xanh và đậu phộng ngâm qua đêm (10 - 14 tiếng), rửa sạch, để ráo. Lá dứa xay nhuyễn, lọc qua ray, để nghỉ 30 phút. Cho đậu vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn, cho vào túi vắt lấy nước đậu.
- Đổ nước đậu xanh qua ray 1 lần nữa cho kỹ, khuấy đều, bật bếp nấu 20 - 25 phút. Cho đường phèn, sữa đặc và xíu muối vào. Nấu thêm 5 phút nữa thì tắt bếp.
- Nước lá dứa sau khi để nghỉ thì chắt bỏ bớt 1 phần nước trên mặt, múc nước lá dứa cho vào nồi sữa đậu xanh, khấy đều. Cho thêm ít vani nữa, khuấy đều, để nguội, cho vào chai và bảo quản trong tủ mát.

BÍ QUYẾT NẤU SỮA ĐẬU XANH THƠM NGON

- Đậu xanh và đậu phộng sau khi mua về, các bạn rửa qua 1 - 2 lần nước rồi hãy ngâm. Khi ngâm được 2 - 3 tiếng nên thay nước 1 lần (nên thay ít nhất 1 lần) sẽ giúp đậu sạch và thơm hơn.
- Khi cho nước lá dứa vào sữa đậu xanh, bạn cần lưu ý một số thứ sau đây: Nên chắt bỏ 1 phần nước lá dứa ở trên mặt (sau khi để nước lá dứa nghỉ 30 phút). Chỉ cho lượng vừa đủ rồi nếm thử, nếu chưa đắng thì có thể cho thêm.
- Sữa đậu xanh sau khi nấu, bạn để nguội hoàn toàn. Rót sữa đậu xanh vào chai (chai phải vệ sinh sạch) và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Thường thì sữa đậu xanh có thể để 5 - 7 ngày.

ĐẬU XANH LÀM ĐƯỢC NHỮNG MÓN GÌ

Chè đậu xanh tuyết yến
Xôi nếp than đậu xanh
Bánh đậu xanh

Nhận xét