Cách làm chuối dừa rim nước dừa đường thốt nốt

Chia sẻ công thức và cách làm chuối dừa rim đường. Chuối dừa luộc nước dừa và đường thốt nốt có màu đỏ đẹp, chuối ăn dẻo ngọt, dừa béo giòn hấp dẫn

Xem VIDEO CÁCH LÀM CHUỐI RIM NƯỚC DỪA NGON

NHỮNG MÓN CHUỐI NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CHUỐI RIM NƯỚC DỪA NGON

  • 1 nải chuối xiêm
  • 200g đường thốt nốt
  • 1 trái dừa già (trái to)
  • ít mè đen, mè trắng
  • Dừa nạo

Thường thì 1 nải chuối sẽ từ 12 - 16 trái, chuối rim thì nên chọn nải to, trái chuối mập mạp. Nếu không thích ăn ngọt, bạn có thể giảm lượng nước thốt nốt xuống còn 150g.

CÁC BƯỚC LÀM CHUỐI LUỘC NƯỚC DỪA TẠI NHÀ

- Chuối bóc vỏ rồi ngâm trong thau nước muối chanh. Vớt chuối ra, rửa qua vài lần nước cho hết vị chua mặn.
- Cho đường thốt nốt vào chảo, nấu chảy. Cho nước dừa vào, khi nước dừa xôi thì cho chuối vào. Ban đầu để lửa vừa hoặc lớn cho nhanh sôi, khi nước đường bắt đầu sánh và hơi cạn thì vặn lửa nhỏ.
- Dừa cắt miếng vừa ăn, khi nước đường gần cạn thì cho vào. Sên lửa nhỏ đến khi chuối chuyển sang màu đỏ. Khi ăn, rắc dừa nạo và mè rang lên.

BÍ QUYẾT LÀM CHUỐI LUỘC NƯỚC DỪA THƠM NGON

- Chuối rim đường nên chọn chuối xiêm, nải còn xanh và trái chuối hơi vàng, bóp vào thấy không quá mềm là được. Nếu dùng chuối chín, khi sên rất dễ bị nát chuối.
- Dừa rim đường phải dừa già. Dừa già cho nước ngọt, mùi nước dừa thơm và cùi dừa sau khi sên xong có độ béo giòn hấp dẫn. Nếu cùi dừa chưa già, khi sên xong ăn sẽ hơn mềm, ít giòn.
- Chuối và dừa rim đường thốt nốt nếu ăn không hết, có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh 1 tháng. Khi ăn, nên hấp cho nóng lại để chuối có độ mềm dẻo, không bị cứng.

NHỮNG LOẠI BÁNH CHUỐI NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Bánh chuối đỏ
Bánh chuối hấp
Bánh chuối nướng

Nhận xét