Cách làm chả mực tươi ngon tại nhà bằng máy xay

Chia sẻ công thức và cách làm chả mực bằng máy xay ngon tại nhà. Chả mực tươi ăn có vị ngọt, khi chiên dậy mùi thơm hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM CHẢ MỰC NGON

NHỮNG MÓN GIÒ CHẢ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CHẢ MỰC NGON

  • 600 mực
  • 150g tôm
  • 400g thịt nạc
  • 100g mỡ heo
  • 20g bột năng
  • ít tỏi, ớt, hành tím
  • Gia vị: 2/3m nước mắm, 2/3m đường, 1mcf hạt nêm, 1mcf tiêu

Mực làm chả có thể dùng mực ống, mực nang, mực lá đều được. Mực nang và mực lá thường cho chả có độ dai và ngọt hơn mực ống.

CÁC BƯỚC LÀM CHẢ MỰC TẠI NHÀ

- Mực, tôm và thịt mua về sơ chế sạch, để ráo khô nước. Cắt nhỏ tất cả các nguyên liệu (hành tím, tỏi, ớt, thịt, tôm, mực, mỡ), cho vào thau. Thêm hạt nêm, đường, nước mắm, tiêu, bột năng rồi trộn đều.
- Bật máy xay, cho từ từ lượng nguyên liệu vào. Ngưng máy từ 2 - 3 lần để đảo đều chả, xay chả từ 5 - 7 phút (đến khi chả mực dẻo mịn). Cho phần râu mực cắt nhỏ vào trộn đều, cho chả mực vào túi.
- Làm nóng chảo dầu, cho chả mực vào rồi đè dẹp, chiên với lửa nhỏ cho chín vàng 2 mặt.

BÍ QUYẾT LÀM CHẢ MỰC THƠM NGON

- Nếu thích ăn chả mực kiểu lẩu, thì sau khi xay chả bạn cho vào tủ lạnh để bảo quản. Khi nấu nước lẩu sôi thì chả chả mực vào. Hoặc nếu lấy chả mực từ ngăn đông, phải để chả bên ngoài 10 - 20 phút rồi mới thả vào lẩu.
- Nếu làm chả mực nguyên chất, các bạn thay 400g thịt nạc bằng 400g mực luôn, tổng lượng mực là 1kg. Thay mỡ heo bằng 40g dầu ăn, có dầu hoặc mỡ sẽ giúp chả không bị khô.
- Chả mực sau khi chiên, bạn để nguội hoàn toàn. Cho chả mực vào hộp, bảo quản trong ngăn mát từ 1 - 2 tháng, trong ngăn đá (ngăn đông) từ 3 - 4 tháng.

CHẢ MỰC THƯỜNG DÙNG TRONG CÁC MÓN

Lẩu khổ qua cá thác lác
Lẩu Thái
Bún gạo thịt bằm cà chua

Nhận xét