Cách làm chả cá thu chiên dai giòn hấp dẫn

Chia sẻ công thức và cách làm chả cá chiên ngon dễ thành công. Chả cá thơm, vị đậm đà, ăn dai giòn hấp dẫn. Làm chả cá tại nhà vừa tươi ngon lại an toàn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM CHẢ CÁ CHIÊN NGON

CÁC LOẠI GIÒ CHẢ NGON

CÔNG THỨC CHẢ CÁ CHIÊN NGON

  • 1.3kg cá thu (860g thịt cá)
  • vài tép tỏi, hành tím, ớt
  • 20g bột năng
  • Gia vị: 7g hạt nêm, 3g tiêu, 30ml nước mắm, 30g đường, 30g dầu ăn

Cá làm chả không nhất thiết phải là cá thu. Bạn có thể dùng những loại cá khác tùy thích hoặc rẻ tiền hơn như: cá rô, cá thác lác, cá rựa, cá ba sa, cá nhồng,...

CÁC BƯỚC LÀM CHẢ CÁ CHIÊN TẠI NHÀ

- Cá thu mua về rửa sạch, bỏ ruột, phi lê lấy phần thịt cá cho vào thau. Cho hạt nêm, tiêu, đường nước mắm và hành tỏi ớt xay nhuyễn vào, trộn đều. Cho cá vào túi, ép mỏng, để trong ngăn đá tủ lạnh từ 4 - 5 tiếng (hoặc qua đêm).
- Hòa tan bột năng và dầu ăn. Cho cá thu vào máy xay nhuyễn, cho dầu và bột năng vào. Xay đến khi chả cá dẻo, mịn.
- Cho chả cá vào khuôn, hấp lửa vừa khoảng 35 phút. Lấy chả cá ra, để nguội, cắt chả cá thành từng khoanh rồi chiên vàng 2 mặt.

BÍ QUYẾT LÀM CHẢ CÁ CHIÊN THƠM NGON

- Nếu muốn tiết kiệm thời gian, sau khi xay chả cá xong bạn có thể vo viên rồi đem chiên luôn cũng được. Khi chiên, dùng xẻng ép cho miếng chả dẹp ra để cah3 chín và vàng đều.
- Trong suốt quá trình xay chả cá, bạn luôn phải giữ cho chả lạnh (Sờ bên ngoài máy xay và quan sát lượng hơi nước tỏa ra). Nếu chả không còn lạnh, bạn lấy hết chả ra cho vào túi, để vào ngăn đá tủ lạnh 1 - 2 tiếng rồi đem ra làm tiếp.
- Chả cá sau khi chiên xong, bạn để nguội hoàn toàn. Cho chả cá vào hộp và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 2 - 3 tuần. Nếu muốn để lâu hơn, phải để vào ngăn đá tủ lạnh (ngăn đông).

NHỮNG MÓN CÁ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Cá cam kho cà
Cá điêu hồng hấp nước tương
Cá trứng chiên giòn

Nhận xét