Cách làm bánh đúc mặn nước cốt dừa béo ngon

Chia sẻ công thức và cách làm bánh đúc mặn nước cốt dừa ngon tại nhà. Bánh đúc mặn ăn béo mềm, thơm mùi tôm khô, khi ăn sẽ chang nước mắm ớt chua ngọt.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÁNH ĐÚC MẶN NƯỚC CỐT DỪA NGON


NHỮNG MÓN BÁNH MẶN NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BÁNH ĐÚC MẶN NƯỚC CỐT DỪA NGON

  • 6 muỗng bột gạo (275g)
  • 3 muỗng bột năng (120g)
  • 800ml nước cốt dừa
  • 400ml nước
  • xíu muối
  • 30g dầu ăn
  • Nhân bánh đúc: 1 củ cà rốt, 1 củ cải trắng, 20g nấm mèo, 2 củ hành tím, 40g tôm khô
  • Nước mắm: 1 muỗng nước mắm, 3 muỗng nước, 1 muỗng đường, 2/3 muỗng chanh

Nếu thích ăn bánh đúc dai nhiều, bạn có thể tăng lượng bột năng và giảm lượng bột gạo. Lượng nước khoảng 1.2L, gồm cả nước cốt dừa và nước thường (tăng giảm độ béo tùy thích).

CÁC BƯỚC LÀM BÁNH ĐÚC MẶN NƯỚC CỐT DỪA TẠI NHÀ

- Cho bột gạo, bột năng, nước cốt dừa và nước, muối, dầu ăn vào thau. Khuấy đều cho bột tan hoàn toàn. Đổ bột vào chảo, vừa nấu vừa khuấy đến khi bột sánh đặc. Đổ bột vào khuôn (khuôn đã thoa dầu), hấp lửa vừa 25 phút.
- Phi thơm ít hành tím, cho tôm khô vào xào. Khi tôm đã dậy mùi thơm, cho cà rốt và củ cải trắng vào xào 5 - 7 phút. Nêm ít hạt nêm và xíu tiêu, cho nấm mèo vào xào 2 - 3 phút. Cho nhân vừa xào lên mặt bánh đúc (lúc này bánh đúc đã chín), hấp không đậy nắp từ 7 - 10 phút.
- Làm nước mắm ăn bánh đúc: Cho vào tô 2/3 muỗng nước cốt chanh, 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng đường, 3 muỗng nước. Cho thêm ít cà rốt bào sợi và củ cải trắng cắt lát, cắt thêm ớt tùy thích.

BÍ QUYẾT LÀM BÁNH ĐÚC MẶN NƯỚC CỐT DỪA THƠM NGON

- Ở bước làm chín 1 phần bột, các bạn phải khuấy nhanh và mạnh tay. Khi thấy bột vừa lục cục, bạn tắt lửa (không tắt lửa bột rất đặc, khó khuấy) và khuấy nhanh tay hơn, sẽ giúp bột sánh mịn.
- Bánh đúc mặn nước cốt dừa sau khi nấu nên lấy ra khỏi nồi hấp, để bánh bên ngoài từ 30 phút - 1 tiếng cho bánh nguội bớt rồi mới ăn. Do bánh dạng ổ to nên thời gian bánh nguội khá lâu.
- Nếu ăn bánh đúc mặn không hết, bạn có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản. Khi ăn, lấy bánh ra hấp nóng lại là có thể ăn được.

CÁC LOẠI BÁNH ĐÚC NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Bánh đúc gân lá dứa
Bánh đúc tôm thịt
Bánh đúc hải sản

Nhận xét