Công thức làm chả bò tiêu xanh chuẩn ngon ngày Tết

Chia sẻ công thức và cách làm chả bò tiêu xanh chuẩn ngon cho ngày Tết. Chả bỏ tiêu xanh ăn dai giòn, đậm vị, cay nồng mùi tiêu xanh rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM CHẢ BÒ TIÊU XANH NGON

CÁC LOẠI GIÒ CHẢ NGON DÀNH CHO NGÀY TẾT

CÔNG THỨC CHẢ BÒ TIÊU XANH NGON

  • 800g thịt bò
  • 80g dầu ăn
  • 40g bột năng
  • 40g tiêu xanh
  • 1 củ tỏi và 2 củ hành tím
  • Gia vị: 30g đường, 20g nước mắm ngon, 2g tiêu xay, 5g hạt nêm

Thịt bò làm chả bò tiêu xanh nên chọn thịt thăn. Loại thịt này khi bán người ta đã loại bỏ phần mỡ, gân. Khi mua về, các bạn chỉ cần thái mỏng ra là có thể đem làm chả được.

CÁC BƯỚC LÀM CHẢ BÒ TIÊU XANH TẠI NHÀ

- Hành tỏi bóc vỏ, cho vào máy xay nhuyễn (hoặc bằm) cùng với 1/2 lượng tiêu xanh. Đổ vào tô, thêm gia vị, dầu ăn, bột năng, trộn đều.
- Cho thịt bò vào máy xay nhuyễn, cho phần gia vị vào, xay 1 - 2 phút cho thật đều. Cho thịt bò vào túi, ép mỏng, để trong ngăn đá từ 5 - 6 tiếng trở lên.
- Cắt nhỏ thịt bò, cho vào máy xay. Xay từ chậm đến nhanh, thời gian xay từ 5 - 7 phút. Khi thịt bò đã dai mịn, cho ra thau, trộn đều với phần tiêu xanh còn lại.
- Cho chả bò tiêu xanhvào khuôn, hấp lửa vừa từ 50 phút - 1 tiếng. Lấy chả ra để nguội, cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản ăn dần.

BÍ QUYẾT LÀM CHẢ BÒ TIÊU XANH THƠM NGON

- Chả bò tiêu xanh muốn ngon thì nguyên liệu quan trọng nhất đó là tiêu xanh và nước mắm. Tiêu xanh phải lựa những chùm/ nhánh tiêu to, xanh tươi. Nước mắm phải là loại nước mắm ngon, độ đạm từ 40 trở lên.
- Trong suốt quá trình xay bò làm chả bò tiêu xanh, bạn phải giữ cho thịt bò luôn lạnh. Nếu máy xay yếu hay bất kì lý do gì làm thịt hết lạnh, bạn có thể cho thêm nước đá hoặc cho thịt bò lại vào ngăn đá tủ lạnh 1 - 2 tiếng rồi lấy ra làm tiếp.
- Chả bò tiêu xanh làm đòn 1kg sẽ mất rất nhiều thời gian để nguội. Bạn nên để chả nguội tự nhiên, rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản ăn dần. Muốn ngon thì nên cho vào túi nilon sạch, cột kín, chả sẽ không bị khô.

NHỮNG MÓN TẾT NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Tôm khô
Củ kiệu ngâm chua ngọt
Kim chi

Nhận xét