Cách làm mứt gừng ngon sên nhanh cho ngày Tết

Chia sẻ công thức và cách làm mứt gừng dẻo ngon cho ngày Tết. Mứt gừng sên nhanh và rất dễ thành công. Mứt gừng có thể nhâm nhi trong những ngày Tết hoặc pha trà.

Xem VIDEO CÁCH LÀM MỨT GỪNG NGON

NHỮNG MÓN MỨT NGON DỄ LÀM CHO NGÀY TẾT

CÔNG THỨC MỨT GỪNG NGON

  • 570g gừng
  • 250g đường
  • Chanh
  • Muối

Để có mẻ mứt gừng ngon cho ngày Tết, việc chọn gừng khá quan trọng. Những loại gừng nhỏ (gừng ta, gừng miền Trung) có mùi rất thơm, vị cay nhiều, nếu làm mứt phải trụng xả nhiều lần. Gừng ngon nhất là gừng tẻ (gừng xẻ, gừng bánh tẻ), gừng này có vị cay và mùi thơm dịu nhẹ, màu vàng bắt mắt.

CÁC BƯỚC LÀM MỨT GỪNG TẠI NHÀ

- Gừng gọt vỏ, ngâm vào thau nước muối, rửa sạch. Cắt gừng thành từng lát mỏng, ngâm trong thau nước muối chanh.
- Bắt nồi nước sôi, cho vào 1 muỗng muối, vắt ít nước chanh. Luộc gừng 3 phút, vớt gừng ra ngâm vào thau nước lạnh. Lặp lại 2 - 3 lần để làm giảm vị cay đắng của gừng.
- Cho gừng vào thau, trộn đều với đường rồi đem phơi nắng 3 tiếng. Đổ phần nước đường vào chảo, khi nước đường sánh kẹo thì cho gừng vào sên.
- Khi nước đường nổi nhiều bong bóng, giảm lửa nhỏ nhất và đảo liên tục đến khi thấy mứt gừng đóng phấn trắng (đường kết tinh). Có thể sên đến khi khô hẵn hoặc đem phơi nắng.

BÍ QUYẾT LÀM MỨT GỪNG THƠM NGON

- Khi sên mứt, bạn nên sên phần nước trước sẽ rút ngắn rất nhiều thời gian. Nếu đã quen tay, bạn có thể để lửa vừa và khuấy nhanh để nước đường nhanh cạn.
- Nếu sên mứt chua được khô mà chảo đường gần chuyển sang màu vàng nâu, bạn đem mứt ra phơi dưới ánh nắng trực tiếp. Có thể phơi từ 3 - 6 tiếng, không nên phơi quá lâu sẽ làm mứt gừng cứng, không có độ dẻo.
- Khi cho mứt gừng vào hũ để bảo quản, bạn phải đổ cả phần đường dư khi sên mứt vào hũ. Phần đường này là chất hút ẩm, giúp mứt gừng để lâu không bị ra nước. Bảo quản mứt gừng bên ngoài (không cần cho vào tủ lạnh).

NHỮNG MÓN BÁNH MỨT NGON DỄ LÀM CHO NGÀY TẾT

Bánh quy Tết
Mứt vỏ cam
Mứt dừa

Nhận xét