Cách làm khô gà ngon vị chuẩn cho ngày Tết

Chia sẻ công thức và cách làm khô gà ngon chuẩn vị. Khô gà làm rất dễ thành công, chỉ cần áp dụng công thức là bạn đã có ngay mẻ khô gà thơm vàng cho dịp Tết.

Xem VIDEO CÁCH LÀM KHÔ GÀ NGON

NHỮNG MÓN KHÔ NGON DỄ LÀM CHO NGÀY TẾT

CÔNG THỨC KHÔ GÀ NGON KINH DOANH: (thành phẩm 700g - 800g khô gà)

  • 1.5kg thịt ức gà
  • 100g sả, 50g hành tím và tỏi, 20g lá chanh, 30g gừng, 1 củ hành tây
  • 4g bột ngũ vị hương, 5g bột cari, 4g bột nghệ
  • Gia vị: 20g nước mắm, 200g đường, 2g tiêu, 5g muối, 5g hạt nêm, 30g tương ớt, 20g dầu màu điều, 10g ớt khô

Thịt gà làm khô ngon, bạn nên chọn phần ức gà. Nên chọn những miếng ức gà to, có sớ thịt dài làm khô sẽ ngon hơn. Nếu mua thịt ức gà trong siêu thị, lựa những vĩ gà gần ngày đóng gói.

CÁC BƯỚC LÀM KHÔ GÀ LÁ CHANH TẠI NHÀ

- Thịt gà mua về sơ chế sạch, để ráo. Xếp hành tây, sả, gừng vào nồi, đặt ức gà lên trên, đậy nắp và hấp 10 phút với lửa vừa.
- Ức gà sau khi chín thì xé nhỏ, trộn đều ức gà với các gia vị trong công thức. Cho tiếp sả - hành tím - tỏi xay vào, trộn đều. Cho tiếp lá chanh, sả khúc vào trộn đều, ướp gà 30p - 1 tiếng.
- Rang khô gà trên chảo 15 - 20 phút. Cho khô gà lên khay, sấy trong lò 3 - 4 tiếng, 70 độ C, 2 lửa, quạt.

BÍ QUYẾT LÀM LÀM KHÔ THƠM NGON ĐỂ ĐƯỢC LÂU

- Thịt ức gà khi mua về, bạn rửa qua vài lần nước rồi ngâm nước muối khoảng 10 phút, rửa lại cho sạch rồi để ráo. Nếu ức gà có da và mỡ, phải bỏ hết những phần này, nếu không khô gà dễ bị mốc.
- Khi hấp ức gà, tùy vào miếng ức to nhỏ hay dày mỏng mà thời gian hấp sẽ ngắn hay dài. Ức nhỏ thì thời gian hấp chỉ khoảng 10 phút, ức to thì 15 phút. Hấp quá lâu sẽ làm ức gà bị bỡ, khi làm khô gà sẽ không có độ dai.
- Khô gà sau khi sấy xong, bạn để nguội hoàn toàn. Cho khô gà vào hũ, để bên ngoài từ 3 - 4 tuần. Nếu muốn bảo quản lâu hơn, bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh, có thể để 1 - 2 tháng.

CÁC MÓN 1 NẮNG NGON DÙNG NHẮM BIA TRONG NGÀY TẾT

Ba rọi một nắng
Tôm một nắng
Mực 1 nắng

Nhận xét