Cách làm bắp bò ngâm nước mắm cho ngày Tết

Chia sẻ công thức và cách làm bắp bò ngâm nước mắm ngon cho dịp Tết. Bắp bò ngâm mắm có thịt mềm, gân giòn, thường ăn với củ kiệu, kimchi hoặc cuốn bánh tráng rau sống.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BẮP BÒ NGÂM NƯỚC MẮM NGON

NHỮNG MÓN NGON DỄ LÀM CHO NGÀY TẾT

CÔNG THỨC BẮP BÒ NGÂM NƯỚC MẮM NGON

  • 1.2kg Thịt Bò Bắp
  • 1 nhánh gừng nhỏ
  • 1 củ hành tây
  • ít tỏi, ớt, hành tím
  • Ngũ vị hương: 5g tiêu hạt, 5g quế, 1g hồi, 1 trái thảo quả, 1g tiểu hồi
  • Nước mắm ngâm bò: 600ml nước, 100ml nước mắm, 1g muối, 200g đường

Nếu làm bắp bò ngâm nước mắm ăn trong 1 tuần, bạn nên pha nước mắm hơi mặn 1 chút. Còn nếu làm để dành ăn trong những ngày Tết, bạn hãy pha nước mắm theo công thức như trên. Nước mắm sẽ hơi nhạt, nhưng thấm lâu sẽ vừa ăn.

CÁC BƯỚC LÀM BẮP BÒ NGÂM NƯỚC MẮM TẠI NHÀ

- Bắp bò mua về rửa sạch với nước, cắt bỏ mỡ, rửa qua rượu mai quế lộ. Bắt nồi nước rồi cho hành tây, gừng, hành tím, muối, bắp bò vào, hầm 40 phút - 1 tiếng (tùy bắp to nhỏ, thích ăn dai giòn hay mềm).
- Cho nước mắm, đường, muối nước vào nồi, khuấy tan. Rang thơm ngũ vị hương rồi cho vào nồi nước mắm, nấu sôi. Múc nước mắm trụng sơ qua phần tỏi ớt, để nước mắm sôi 2 - 3 phút thì tắt bếp, để nguội.
- Bắp bò sau khi luộc chín mềm thì vớt ráo, cho vào hủ, bỏ tỏi ớt và đổ nước mắm vào. Để hủ bắp bò ngâm nước mắm nguội hoàn toàn, đậy nắp lại rồi để bên ngoài từ 3 - 5 ngày.

BÍ QUYẾT LÀM BẮP BÒ NGÂM NƯỚC MẮM THƠM NGON

- Bắp bò ngâm nước mắm thường chọn bắp bò hoa. Bắp bò hoa thường nhỏ (300g - 500g), không tròn đều, đầu gân ngắn, ít mỡ và giá thành cao hơn so với bắp bò thông thường.
- Trước khi luộc bắp bò, bạn nên cắt bỏ hoàn toàn phần mỡ. Mỡ bò sẽ làm bắp bò ngâm nước mắm bị nổi vàng, nhanh mốc. Nếu cắt không kỹ thì sau khi luộc, bạn có thể cắt lại 1 lần nữa.
- Bắp bò ngâm nước mắm muốn để lâu phải nấu rất mặn. Công thức mình làm ở trên chỉ để ăn trong tháng Tết,

CÁCH LÀM CỦ KIỆU VÀ KIMCHI ĂN VỚI BẮP BÒ

Củ kiệu ngâm chua ngọt

Nhận xét