Cách nấu canh rong biển hạt sen đậu hủ trứng tại nhà

Chia sẻ công thức và cách nấu canh rong biển hạt sen đậu hủ trứng ngon tại nhà. Canh rong biển ăn thanh mát, hạt sen mềm bùi, đậu hủ trứng thơm béo rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH NẤU CANH RONG BIỂN HẠT SEN ĐẬU HỦ TRỨNG NGON

NHỮNG MÓN CÁNH NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CANH RONG BIỂN HẠT SEN ĐẬU HỦ TRỨNG NGON

  • 20g rong biển
  • 300g tàu hủ trứng (xem cách làm tàu hủ trứng )
  • 2L nước
  • 40g hạt sen khô
  • Gia vị: 8g muối, 8g đường, 4g hạt nêm, 1g tiêu
  • ít hành ngò

Mình đã có video hướng dẫn cách làm đậu hủ trứng tại nhà. Các bạn có thể bấm vào xem CÁCH LÀM ĐẬU HỦ TRỨNG. Phần đậu hủ trứng này đã chín, nên chỉ cần nấu cho nóng là ăn được.

CÁC BƯỚC NẤU CANH RONG BIỂN HẠT SEN ĐẬU HỦ TRỨNG TẠI NHÀ

- Rong biển ngâm 20 phút, rửa sạch, cắt nhỏ. Hạt sen khô ngâm 1 tiếng, rửa sạch rồi cho vào nồi cùng 1 muỗng muối, nấu 30 phút.
- Cho rong biển vào cùng gia vị, đậu hủ trứng. Nấu cho nước sôi trở lại. Múc canh rong biển hạt sen ra tô, rắc ít hành lá, tiêu.

BÍ QUYẾT NẤU CANH RONG BIỂN HẠT SEN ĐẬU HỦ TRỨNG THƠM NGON

- Rong biển nếu mua loại sơ chế không kỹ, bị tanh thì sau khi ngâm nở. Bạn rửa lại rong biển và bóp với chút chanh, sẽ giúp khử mùi tanh của rong biển. Hoặc trong quá trình nấu canh rong biển, bạn cho vào xíu gừng cũng có hiệu quả khử mùi tanh.
- Rong biển rất nhanh chín, nếu muốn ăn rong biển giòn, bạn chỉ cần nước sôi, thả rong biển vào rồi tắt bếp là được. Nếu muốn ăn mềm, bạn nấu thêm cho nước canh sôi lên trở lại, để thêm 2 - 3 phút.
- Đậu hủ trứng dù là loại làm tại nhà hay mua trong siêu thị đều là hấp chín sẵn. Khi nấu, chỉ cần nấu cho nóng lại là được, nấu quá lâu sẽ làm đậu hủ trứng nở và nát, không ngon.

CÁCH LÀM ĐẬU HỦ TRỨNG TẠI NHÀ

Đậu hủ trứng

Nhận xét