Cách làm xôi chiên giòn rụm siêu ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm xôi chiên ngon tại nhà. Xôi chiên làm đơn giản, lớp xôi bên ngoài giòn rụm, bên trong dẻo thơm, nhân thịt nấm mèo cực hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM XÔI CHIÊN NGON

NHỮNG MÓN CHIÊN ĂN VẶT NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC XÔI CHIÊN NGON

  • 300g nếp
  • 90g thịt nạt xay
  • 40g hành tây
  • 20g nấm mèo
  • 10g bún tàu (miến)
  • 2 củ hành tím, 3 tép tỏi
  • Gia vị: 10g dầu hào, 5g hạt nêm, 2g muối, 5g đường, 1g tiêu, 20g bơ
  • Chấm sốt me chua ngọt (xem cách làm sốt me )

Bạn có thể dùng bất kì loại nếp nào để làm xôi chiên cũng được. Những loại nếp ngon như: nếp cái hoa vàng, nếp thái, nếp ngỗng, nếp bắc,... Mỗi loại nếp sẽ nấu 1 lượng nước khác nhau!

CÁC BƯỚC LÀM XÔI CHIÊN TẠI NHÀ

- Nếp vo sạch, cho vào nồi cơm điện. Đổ nước vào cho sấp mặt nếp, cho vào xíu muối, trộn đều. Nấu chín. Trải cơm nếp ra khay, đè dẹp, cắt miếng tròn, cho vào ngăn mát tủ lạnh 20 - 30 phút trước khi chiên.
- Phi vàng ít hành tím, tỏi. Cho thịt nạt xay vào, khi thịt săn lại, cho gia vị vào đảo đều. Cho tiếp hành tây, nấm mèo, bún tàu (miến) vào xào chín. Tắt bếp, cho ít bơ, trộn đều cho bơ tan.
- Làm nóng chảo dầu, cho xôi vào chiên vàng 2 mặt. Gắp xôi ra, cho vào giấy thấm dầu. Để xôi nguội bớt, cắt đôi, cho nhân vào rồi rưới sốt me chua ngọt lên.

BÍ QUYẾT LÀM XÔI CHIÊN THƠM NGON

- Nên cho xôi vào tủ lạnh trước khi chiên, xôi lạnh sẽ khô và cứng hơn. Khi chiên sẽ giòn lớp bên ngoài mà bên trong vẫn dẻo thơm. Nếu chiên luôn từ lúc cắt vẫn được, nhưng xôi sẽ hơi dai và cứng.
- Khi chiên xôi, bạn nên để lửa vừa. Để lửa nhỏ xôi sẽ cứng và khô, thấm nhiều dầu. Để lửa lớn xôi sẽ cháy trước khi kịp vàng giòn. Trước khi gắp xôi ra, vặt lửa lớn 1 chút để ép dầu trong xôi chảy ra ngoài.
- Do xôi chiên hôm nay mình ăn với sốt me. Sốt me có vị chua ngọt, 1 chút mặn nên gia vị trong nhân mình cho rất ít. Nếu chỉ ăn với tương ớt, bạn có thể tăng gia vị trong nhân 1 chút để xôi chiên vừa ăn hơn.

CÁCH LÀM SỐT ME CHUA NGỌT VÀ TƯƠNG ỚT ĂN XÔI CHIÊN

Sốt me chua ngọt
Tương ớt

Nhận xét