Cách làm bò kho sả ớt thơm mềm cay ngon

Chia sẻ công thức và cách nấu bò kho sả ớt thơm ngon tại nhà. Bò kho sả ớt ăn thơm mềm, thấm vị đậm đà, hơi cay, thích hợp ăn vào những ngày lạnh.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÒ KHO SẢ ỚT NGON

NHỮNG MÓN BÒ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BÒ KHO SẢ ỚT NGON

  • 950g thịt bò (rèm bò, nạm)
  • 12g gia vị bò kho
  • 350ml nước dừa
  • 50ml rượu mai quế lộ (xem cách làm rượu MQL )
  • 4 cây sả, 4 tép tỏi, 5 củ hành tím, 2 nhánh tiêu xanh, 20g gừng
  • Gia vị: 10ml dầu ăn, 40g tương cà, 60g tương ớt, 8g hạt nêm, 7g muối, 20g đường, 20g dầu hào, 4g ớt khô

Rượu mai quế lộ được xem là linh hồn cho 1 số món bò, nếu gấp quá không có thời gian làm thì bạn có thể mua ở chợ. Rượu mai quế lộ nếu ngâm từ các nguyên lộ thô thì khoảng 15 ngày mới sử dụng được, còn ngâm bột (bột quế, hồi, thảo quả,...) thì khoảng 7 ngày.

CÁC BƯỚC LÀM BÒ KHO SẢ ỚT TẠI NHÀ

- Thịt bò mua về rửa với nước muối rồi vớt ra. Cho thịt bò vào thau, đổ vào ít nước và rượu mai quế lộ, trộn đều, rửa lại cho hết mùi rượu. Vớt thịt bò ra để ráo, cắt cục to (2cm, 3cm), cho vào thau.
- Cho các gia vị như: gia vị bò kho, muối, đường, dầu hào, hạt nêm, rượu mai quế lộ, tương cà, tương ớt vào trộn đều. Giã nhuyễn sả, gừng, hành tím, tỏi, tiêu xanh rồi cho vào thau bò, trộn đều, ướp 1 tiếng.
- Phi thơm vàng ít sả khúc và sả lát, cho thịt bò vào đảo cho săn lại, cho nước dừa vào. Đậy nắp, hầm 1 tiếng (nếu bò chưa mềm mà nước cạn, bạn châm thêm nước).

BÍ QUYẾT LÀM BÒ KHO SẢ ỚT THƠM NGON

- Để làm món bò kho sả ớt ngon, bạn nên chọn những loại thịt bò có gân, thịt và mỡ. Ví dụ: thịt nạm, đùi (phần đầu cuối của đùi), rèm, ba rọi hay gân vụn. Không nên chọn thịt thăn, khi kho xong sẽ bị khô.
- Món bò kho sả ớt này chỉ là 1 biến tấu của món bò kho. Đặc trưng của bò kho sả ớt là ít nước, cay và mùi thơm nồng rất hấp dẫn. Nếu muốn ăn với mì, bánh mì thì bạn có thể chế thêm nước để nấu thêm.
- Muốn bò kho sả ớt nhanh mềm, chỉ kho trong khoảng 30 phút thì khi ướp thịt bò, bạn vắt thêm nước cốt của 1/5 trái thơm chín. Nước cốt thơm sẽ giúp thịt bò nhanh mềm và có vị ngọt.

CÁCH LÀM RƯỢU MAI QUẾ LỘ TẠI NHÀ

Rượu MQL

Nhận xét