Cách làm trứng hấp sốt nước mắm ngon

Chia sẻ công thức và cách làm trứng hấp sốt nước mắm ngon tại nhà. Trứng hấp nước mắm ăn mềm béo, hòa quyện với sốt nước mắm thơm đậm đà rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM TRỨNG HẤP NƯỚC MẮM NGON

NHỮNG MÓN TRỨNG ĂN NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC TRỨNG HẤP NƯỚC MẮM NGON

  • 6 quả trứng gà
  • 40g sốt nước mắm (xem cách làm sốt mắm )
  • 1/2 củ hành tây

Trứng hấp sốt nước mắm có thể dùng trứng gà ta, trứng gà công nghiệp, trứng vịt, trứng cút đều được. Riêng với trứng cút, các bạn có thể đập 3 - 5 quả vào 1 chén rồi hấp.

CÁC BƯỚC LÀM TRỨNG HẤP NƯỚC MẮM TẠI NHÀ

- Thoa vào chén 1 lớp dầu ăn, đập trứng vào. Bắt xửng lên bếp, đặt các chén trứng vào. Hấp lửa vừa hoặc lớp từ 10 - 15 phút. Khi các chén trứng chín, tách trứng ra ngoài.
- Cho vào chảo ít dầu, khi dầu nóng thì cho hành tây vào xào. Khi hành tây gần chín, cho trứng hấp và sốt nước mắm vào. Xốc nhẹ hoặc rưới sốt lên trứng đến khi sốt nước mắm cạn.

BÍ QUYẾT LÀM TRỨNG HẤP NƯỚC MẮM THƠM NGON

- Để trứng không bị dính, bạn có hể quét 1 lớp dầu mỏng hoặc cho vào chén 1 ít nước (1/4 chén). Nên hấp trứng từ lúc nước lạnh, thời gian hấp từ 10 - 15 phút với lửa vừa hoặc lớn. Hấp quá lâu sẽ làm trứng bị phồng, xốp.
- Nếu muốn ăn trứng lòng đào, bạn chuẩn bị nồi nước sôi. Quét 1 lớp dầu rồi đập trứng vào vá (muỗng múc canh). Thả vào nồi nước đang sôi mạnh, khi thấy lòng trắng bên ngoài chín thì vớt ra ngay.
- Phần sốt nước mắm đã có sẵn gia vị, tỏi, tiêu,... nên khi sốt nước mắm cạn thì trứng đã thấm vừa ăn. Bạn không cần cho thêm bất cứ gia vị nào thêm nữa.

CÁCH LÀM SỐT NƯỚC MẮM ĐA NĂNG CHO CÁC MÓN CHIÊN XÀO

Sốt nước mắm đa năng

Nhận xét