Cách làm cánh gà chiên nước mắm trong 5 phút

Chia sẻ công thức và cách làm cánh gà chiên nước mắm ngon tại nhà. Cánh gà chiên nước mắm làm đơn giản. Thịt gà chiên thơm vàng, ăn mềm, thấm vị đậm đà, không bị khô.

Xem VIDEO CÁCH LÀM CÁNH GÀ CHIÊN NƯỚC MẮM NGON

NHỮNG MÓN GÀ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CÁNH GÀ CHIÊN NƯỚC MẮM NGON

  • 6 cánh gà (500g)
  • 30g bột chiên giòn
  • 40g sốt nước mắm (xem cách làm sốt mắm )

Nếu không có bột tẩm chiên giòn, bạn có thể dùng bột bắp, bột mì để thay thế. Không nên mua loại bột chiên giòn nhiều gia vị, khi xốc với sốt nước mắm nữa sẽ bị mặn.

CÁC BƯỚC LÀM CÁNH GÀ CHIÊN NƯỚC MẮM TẠI NHÀ

- Gà mua về sơ chế sạch, để ráo (hoặc lấy giấy thấm cho cánh gà bớt nước). Rắc ít bột chiên giòn lên cánh gà rồi xốc đều.
- Làm nóng chảo dầu, cho cánh gà vào chiên chín và vàng 2 mặt, đổ cánh gà qua ray. Múc vào chảo 1 vá sốt nước mắm, cho cánh gà vào xốc đều 1 - 2 phút.

BÍ QUYẾT LÀM CÁNH GÀ CHIÊN NƯỚC MẮM THƠM NGON

- Áo cánh gà 1 lớp bột chiên giòn hoặc bột mì, bột bắp có công dụng làm vàng gà, giúp gà không bị khô. Chỉ cần áo 1 lớp mỏng là đủ, áo quá nhiều sẽ làm mặn món ăn (nếu dùng bột mì, bột bắp thì không sao).
- Khi chiên gà, bạn nên đậy nắp để tránh văng dầu. Nếu áo cánh gà nhiều bột thì chiên sẽ ít văng hơn. Khi chiên nên chiên lửa vừa để cánh gà chín nhanh mà không bị thấm dầu. Chiên xong nên đổ cánh gà ra cho ráo dầu (vẫn để lửa).
- Do sốt nước mắm có đường, khi xốc với cánh gà bạn chỉ nên để lửa vừa hoặc nhỏ là được. Xốc 1 - 2 phút là cánh gà sẽ thấm sốt. Không cần đảo quá lâu, cánh gà sẽ bị khô.

CÁC MÓN CHIÊN NGON DỄ LÀM

Mực chiên nước mắm
Trứng chiên thịt bằm
Sụn heo chiên giòn

Nhận xét