Cách làm trứng gà nướng ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm trứng gà nướng ngon tại nhà. Trứng gà nướng thơm, ăn dai, vị béo rất hấp dẫn. Mẹo nướng trứng gà không bị rổ xốp, bể trứng, không tanh.

Xem VIDEO CÁCH LÀM TRỨNG GÀ NƯỚNG NGON

NHỮNG MÓN ĂN VẶT NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC TRỨNG GÀ NƯỚNG NGON

  • 10 quả trứng gà
  • Gia vị: 3g muối, 10g đường, 10g hạt nêm, 3g tiêu, 1g bột nghệ
  • Chấm muối tiêu rau răm (xem cách làm muối tiêu )

Để trứng gà nướng có màu vàng, bạn nên dùng thêm bột nghệ. Chỉ cho lượng ít bột nghệ, nếu cho nhiều mùi bột nghệ sẽ át mùi thơm của trứng gà nướng.

CÁC BƯỚC LÀM HỘT GÀ NƯỚNG TẠI NHÀ

- Dùng mũi kéo đục lỗ trứng gà, đổ trứng gà qua ray, lọc cho mịn (bỏ đi phần cặn, vỏ trứng,...). Cho gia vị: muối, đường, hạt nêm, tiêu, bột nghệ. Khuấy tan.
- Vỏ trứng gà rửa sạch, đổ trứng vào vỏ, xếp vào xửng. Đậy nắp lại và hấp với lửa nhỏ trong 30 phút (nếu nồi có nhiều hơi nước, thì 10 phút nên mở nắp ra 1 lần để xả hơi). Lấy trứng gà ra, nướng trên bếp Gas (hoặc nướng than, nướng lò) thêm 2 - 3 phút để trứng khô hơn.

BÍ QUYẾT LÀM TRỨNG GÀ NƯỚNG THƠM NGON

- Để trứng gà nướng không bị tanh, bạn nên rửa vỏ trứng trước và sau khi lấy lòng trắng, lòng đỏ. Nồi nước hấp trứng gà nướng, có thể cho vào 1 miếng vỏ chanh hoặc vỏ tắc để trứng hấp thơm hơn.
- Khi đổ trứng vào vỏ, không đổ quá đầy, trứng hấp sẽ bị trào ra ngoài. Nước hấp trứng cũng ở mức thấp, nước nhiều hoặc nước gần trứng, hấp lửa lớn sẽ làm trứng bị bể trong quá trình hấp.
- Nếu làm trứng gà nướng để kinh doanh, bạn có thể mua những loại khay nhựa đựng trứng gà. Chỉ cần xếp 1 lớp trứng vào khay, lớp thứ 2 trở đi bạn chỉ cần xếp chồng lên nhau.

ĂN TRỨNG GÀ NƯỚNG THƯỜNG CHẤM VỚI

Muối tiêu rau răm
Muối ớt xanh
Muối ớt đỏ

Nhận xét