Cách làm kem vani socola trà xanh ngon tại nhà

Chia sẻ cách làm kem vani, socola và matcha trà xanh đơn giản tại nhà. Làm những loại kem như vani, socola, matcha bằng bột kem pha sẵn vừa nhanh chóng lại dễ thành công.

Xem VIDEO CÁCH LÀM KEM VANI SOCOLA MATCHA NGON

NHỮNG MÓN KEM NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC KEM VANI SOCOLA MATCHA NGON

  • 1 set kem tươi trà xanh socola vani: (mua set kem )
  • bột làm kem
  • bột matcha
  • socola
  • hạnh nhân lát
  • dừa sấy giòn
  • Chuẩn bị thêm: 3 bịch sữa tươi (660ml)

Sữa tươi các bạn nên dùng sữa không đường nha. Vì set kem theo mình ăn thấy khá ngọt, nên nếu ai ăn kem ít ngọt thì nên dùng sữa không đường. Còn ai muốn ngọt nhiều thì dùng sữa có đường. Dùng sữa tươi của hãng nào cũng được.

CÁC BƯỚC LÀM KEM VANI SOCOLA TRÀ XANH TẠI NHÀ

- Chuẩn bị 500ml nước ấm nóng, cho gói bột kem vào, khuấy đều cho tan hoàn toàn. Đổ hỗn hợp kem vào túi hoặc khuôn, cho vào ngăn đá (ngăn đông) tủ lạnh, để 4 - 5 tiếng (đến khi thấy hỗn hợp đông lại).
- Cắt 3 bịch sữa tươi cho vào máy xay sinh tố, cho phần kem đã đông vào cùng, xay nhuyễn 2 - 3 phút.
- Với kem matcha trà xanh, bạn hòa bột matcha với ít nước rồi cho vào túi hoặc khuôn, múc 1/3 lượng kem cho vào, khuấy đều cho tan. Với kem socola, bạn hấp socola cho tan chảy ra, cho socola vào 1/3 lượng kem, khuấy đều. Với kem vani thì không cần cho thêm gì cả. Cho 3 phần kem vào ngăn đông, để 3 - 6 tiếng.

BÍ QUYẾT LÀM KEM VANI SOCOLA TRÀ XANH THƠM NGON

- Trong gói bột kem, bột làm kem đã có sẵn những nguyên liệu như bột whipping cream, sữa bột, vani, gelatin, đường,... nên khi làm bạn không cần cho thêm bất cứ nguyên liệu nào nữa.
- Hạnh nhân lát và dừa sấy trước khi rắc vào kem, các bạn nên rang lên nha. Với hạnh nhân lát, các bạn rang cho thơm vàng. Dừa sấy khi rang sẽ bị chảy đường, bạn cứ rang lửa nhỏ, rang 1 lúc nó sẽ khô, để nguội sẽ giòn và thơm như mới.
- Kem socola, vani, trà xanh làm xong bạn cứ cho vào hộp, bảo quản trong ngăn đông tủ lạnh. Có thể để 1 - 2 tháng. Khi ăn, bạn cứ dùng muỗng sạch để múc kem ra và cho lại vào ngăn đá.

NHỮNG MÓN SINH TỐ NGON MÁT LẠNH DỄ LÀM TẠI NHÀ

Sinh tố bơ
Sinh tố cà chua
Cacao dừa

Nhận xét