Cách làm chà bông heo ngon bông mềm tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm chà bông ngon tại nhà. Với 3 cánh đánh bông chà bông, bạn có thể làm những mẻ chà bông ngon, sạch vệ sinh lại bông mềm rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM CHÀ BÔNG (RUỐC) NGON

NHỮNG MÓN THỊT KHÔ - PHƠI NẮNG NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CHÀ BÔNG (RUỐC) NGON (thành phẩm 400g chà bông)

  • 1kg thịt nạt heo (đã bỏ mỡ, gần)
  • 1 củ hành tây
  • 100ml nước
  • Gia vị: 30ml nước mắm, 20g đường, 5g hạt nêm, 1g tiêu, 3g muối

Thịt nạt làm chà bông heo tốt nhất, các bạn cứ chọn thịt đùi. Đùi sau thường sớ thịt sẽ dài hơn đùi trước. Những loại thịt khác cũng làm chà bông được nhưng cần cắt bỏ bớt mỡ và gân như: thăn, thịt cốt lết, thịt bắp giò,...

CÁC BƯỚC LÀM CHÀ BÔNG TẠI NHÀ

- Thịt heo mua về sơ chế sạch, để ráo. Cắt bỏ gân, mỡ. Cắt dọc theo sớ thịt, độ dày mỗi miếng từ 2 - 3 cm. Cho vào chảo 100ml nước, xếp hành tây cắt lát bên dưới, để thịt lên trên. Nấu 20 - 30 phút cho thịt chín và nước gần cạn.
- Cho thịt vào thau, giã nát, xé nhỏ (nếu giã nát tơi thì không cần xé nhỏ). Đánh bông thịt bằng máy đánh trứng hoặc máy xay đa năng.
- Hòa tan gia vị cùng 3 muỗng nước mắm, nước nấu thịt lại với nhau. Cho thịt đã đánh bông tơi vào, trộn đều cho thịt thấm. Đổ thịt vào chảo, rang lửa nhỏ đến khi khô và vàng vừa ý (khoảng 30 - 45 phút).

BÍ QUYẾT LÀM CHÀ BÔNG THƠM NGON

- Thịt heo khi mua về bạn rửa qua vài lần nước lạnh. Sau đó, pha hỗn hợp muối và giấm để rửa thịt, hỗn hợp này sẽ giúp sát trùng và khử mùi tanh hôi của thịt rất hiệu quả. Thịt sau khi sơ chế sạch, có thể đem chế biến luôn mà không cần trụng.
- Nước nấu thịt bạn đừng cho nhiều quá, phần nước này càng nhiều thì lúc sau rang chà bông càng mất thời gian. Để tạo độ ngọt ngon cho chà bông, bạn có thể dùng hành tây, hành tím, hành lá để nấu cùng - những loại này sẽ tiết ra chất ngọt khi nấu.
- Do chà bông làm tại nhà không có chất bảo quản, điều kiện cũng hạn chế. Nên chỉ bảo quản chà bông bên ngoài từ 7 - 10 ngày. Muốn để lâu hơn, bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh (3 - 4 tháng).

NHỮNG MÓN ĂN THƯỜNG SỬ DỤNG CHÀ BÔNG

Cơm cháy chà bông
Bánh bông lan phô mai chà bông
Xôi đậu phộng chà bông

Nhận xét