Làm bánh bèo bằng cách xay gạo ngâm

Chia sẻ công thức và cách làm bánh bèo bằng gạo ngâm xay đơn giản tại nhà. Bánh bèo chén hấp trắng thơm, mềm dẻo, ăn kèm với nước mắm chua ngọt rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÁNH BÈO NGON

NHỮNG MÓN BÁNH MẶN DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BÁNH BÈO NGON

  • 525g gạo
  • 1L nước
  • 20g dầu
  • xíu muối
  • 30g tôm khô
  • 30g hành lá
  • 2 miếng bánh mì sandwich
  • Ăn kèm nước mắm chua ngọt: 2 vá nước, 2 vá đường, 1 vá nước mắm, 1 vá nước cốt chanh, ít ớt bằm

Cũng tùy vào loại gạo mà lượng nước có thể sẽ tăng hoặc giảm. Nếu bạn dùng loại gạo khô, nở nhiều thì cần cho nhiều nước (khoảng 1.2L - 1.4L). Còn nếu gạo nở ít, dẻo và mềm thì chỉ cần dùng 1L nước.

CÁC BƯỚC LÀM BÁNH BÈO TẠI NHÀ

- Gạo vo sạch, ngâm qua đêm. Rửa gạo qua vài lần nước, để ráo. Cho gạo vào máy xay sinh tố cùng 500ml nước, xay nhuyễn (5 - 7 phút). Đổ vào thau, thêm 500ml nước, xíu muối, khuấy đều rồi để bột gạo nghỉ 30p - 1 tiếng.
- Làm nóng chảo dầu, cắt nhỏ bánh mì sandwich rồi cho vào chảo chiên vàng giòn, vớt bánh mì sandwich ra rồi đổ dầu vào chén hành lá, trộn đều. Cho tôm khô xay nhuyễn vào chảo cùng ít dầu màu điều (hoặc dầu ăn), xíu tiêu. Rang cho thơm khô dậy mùi thơm.
- Bột gạo sau khi nghỉ thì cho vào 1/2 muỗng dầu, khuấy đều. Bắt xửng hấp lên bếp (nhiều nước), khi nước sôi thì cho chén vào hấp 5 phút, đổ bột bánh bèo vào, hấp 10 - 15 phút. Khi bánh chín thì gấp ra, làm tương tự đến khi hết bột.
- Pha nước mắm tỏi ớt chua ngọt theo công thức như trên.

BÍ QUYẾT LÀM BÁNH BÈO THƠM NGON

- Nếu dùng gạo ngâm thì bánh bèo sẽ không có vị chua và mùi hôi của bột. Còn nếu dùng bột gạo, sau khi các bạn ngâm nở bột thì vớt bỏ lượng nước ở trên, vớt ra bao nhiêu thì bù lại bấy nhiêu nước.
- Khi đổ bột bánh bèo vào chén, đừng đổ đầy chén, chỉ 1/2 chén là vừa. Trong video mình cho cũng khá đầy chén, bánh bèo làm xong hơi dày, ăn không ngon lắm (nhớ làm nóng chén trước rồi hãy cho bột vào).
- Nếu thích ăn bánh bèo có độ dai, bạn có thể cho thêm bột năng. Khi cho thêm bột năng, bạn có thể giảm lượng gạo hoặc tăng lương nước để có hỗn hợp bột vừa ý.

CÁCH LÀM MÌ - BÚN - BÁNH CANH TẠI NHÀ

Bánh canh
Mì và nui
Bún tươi

Nhận xét