Cách làm tàu hũ và nấu sữa đậu nành tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm tàu hũ, sữa đậu nành tại nhà. Chỉ cần 500g đậu nành ngâm rồi xay ra là có thể làm tàu hủ mềm ngon và nấu sữa đậu nành thơm béo.

Xem VIDEO CÁCH LÀM TÀU HỦ SỮA ĐẬU NÀNH NGON

NHỮNG LOẠI SỮA NGON DỄ NẤU TẠI NHÀ

CÔNG THỨC TÀU HỦ SỮA ĐẬU NÀNH NGON

  • 500g đậu nành
  • 4L nước
  • 190g sữa đặc
  • 250g đường
  • 20g lá dứa
  • 10g gừng
  • 70g đường đen Hàn Quốc
  • 1 gói rau câu con cá dẻo (12g)

Làm tàu hũ và sữa đậu nành cũng đơn giản, mặc dù hơi mất thời gian 1 chút. Nếu muốn nhanh gọn, bạn chỉ cần mua sữa đậu nành về (có thể mua ở chỗ làm tàu hủ hoặc mua sữa hộp) rồi làm tương tự các bước trong video.

CÁC BƯỚC LÀM TÀU HỦ SỮA ĐẬU NÀNH TẠI NHÀ

- Đậu nành ngâm qua đêm, sơ chế sạch, để ráo. Xay đậu với lượng nước vừa phải (tổng lượng nước là 4L), có thể xay nhiều lần. Đậu xay xong thì cho vào túi, vắt lấy phần nước đậu nành. Lá dứa xay nhuyễn với 200ml nước, lọc qua ray.
- Múc 1.5L nước đậu cho vào nồi, vừa nấu vừa khuấy đến khi nước đậu nành sôi. Vặn lửa nhỏ, nấu thêm 10 - 15 phút. Cho sữa đặc và nước lá dứa vào, khuấy đều. Trộn đều 12g bột rau câu với 2 muỗng đường, cho từ từ vào nồi nước đậu, vừa cho vừa khuấy.
- Khi thấy bột rau câu đã nở và tan hết, bạn đậu tàu hũ vào khuôn cho nhanh nguội, hớt lớp bọt trên mặt để tàu hũ được mịn hơn.
- Cho đường đen, nước vào nồi. Nấu cho đường tan và nước đường sôi lên, cho gừng cắt lát vào. Nấu thêm 7 - 10 phút cho gừng ra mùi thơm.
- Phần nước đậu còn lại, bạn khuấy sơ rồi bắt lên bếp. Nấu lửa lớn, khi nước đậu sôi thì vặn lửa nhỏ (thỉnh thoảng khuấy để đậu không bị cháy). Khi nước đậu nành chín, bạn cho sữa đặc, đường phèn, nước lá dứa vào. Khuấy cho tan hết đường thì tắt bếp.

BÍ QUYẾT LÀM TÀU HỦ SỮA ĐẬU NÀNH THƠM NGON

- Đậu nành khi ngâm qua 1 đêm, nếu được thì các bạn thay nước 2 - 3 lần thì đậu sẽ trắng và thơm hơn. Sau khi ngâm, phải rửa đậu nành qua nhiều lần nước, chà đậu vào 2 lòng bàn tay để tróc bớt vỏ đậu.
- Tùy vào độ mềm, dai của tàu hũ mà các bạn có thể thay đổi công thức lại. Nếu thích ăn tàu hũ mềm nhiều thì các bạn có thể dùng 1.7 - 1.8L nước đậu để làm tàu hũ. Mình dùng 1.5L nên tàu hũ sẽ dai nhiều.
- Để tăng mùi thơm cho sữa đậu nành và tàu hũ, bạn có thể dùng lá dứa hoặc vani đều được. Nếu dùng lá dứa thì chỉ dùng lượng vừa phải, mặc dù màu xanh không đậm nhiều, nhưng sẽ không lo bị đắng.

NHỮNG CÁCH LÀM TÀU HỦ TẠI NHÀ

Làm tàu hủ bằng đường nho
Tàu hủ bột pha sẵn
Tàu hủ gelatin

Nhận xét