Cách làm mì gói chiên trứng giòn ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm mì gói chiên trứng giòn ngon tại nhà. Mì gói chiên trứng ăn như Pizza, mì chiên bên ngoài giòn rụm, bên trong béo thơm rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM MÌ GÓI CHIÊN TRỨNG NGON

NHỮNG MÓN ĂN VẶT NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC MÌ GÓI CHIÊN TRỨNG (PIZZA MÌ GÓI) NGON

  • 2 gói mì
  • 2 quả trứng gà
  • 1/2 gói bột nêm (trong gói mì)
  • 2 gói dầu (trong gói mì)
  • 10g hành lá

Mì gói chiên trứng này, các bạn có thể dùng bất kì loại mì nào cũng được. Với các loại mì của Hàn Quốc, Nhật Bản hoặc mì chay nó sẽ có vị lạt hơn, nên bạn có thể tăng thêm gói bột nêm cho vừa ăn nha.

CÁC BƯỚC LÀM MÌ GÓI CHIÊN TRỨNG TẠI NHÀ

- Bắt nồi nước sôi, cho 2 gói mì vào trụng 30 giây, vớt ra cho vào rổ để ráo nước. Dùng đũa xới cho tơi sợi mì.
- Làm nóng dầu (100ml), cho mì vào chiên. Khi lớp dưới đã vàng giòn thì lật mặt lại, chiên thêm 1 - 2 phút cho mì giòn. Vớt mì ra rổ, để ráo dầu.
- Cắt nhuyễn hành lá cho vào tô cùng 2 quả trứng gà, cắt 2 gói dầu và 1/3 gói bột nêm cho vào. Đánh cho tan hết gia vị.
- Làm nóng chảo, cho mì vào, rưới trứng lên. Khi trứng đã chín, lật mặt lại, chiên thêm 1 - 2 phút. Cho ra dĩa, xịt thêm các loại tương ăn kèm.

BÍ QUYẾT LÀM MÌ GÓI CHIÊN TRỨNG THƠM NGON

- Khi chiên mì nên chiên nhiều dầu, nhưng cũng đừng nhiều quá. Dầu nhiều làm bánh không định hình được. Khi nào mì giòn, gần lấy ra thì tăng lửa để đẩy dầu ra khỏi mì, ăn sẽ không bị ngấy.
- Muốn mì giòn thì bạn đổ trứng trước, sau đó cho mì lên trên. Còn thích ăn kiểu như Pizza thì rưới trứng vào giữa, chừa phần rìa ngoài lại. Khi chiên xong bên trong sẽ mềm (nhưng không nhão) và bên ngoài giòn rụm.
- Khi ăn mì gói chiên trứng, các bạn nên xịt thêm tương ớt, tương và, mayonaise sẽ hấp dẫn hơn. Muốn béo nhiều thì cho thêm bơ hoặc phô mai cũng ngon nhứt nách.

MÌ GÓI LÀM MÓN GÌ NGON

Mì xào hải sản
Mì muối ớt
Mì khô trộn bò viên phô mai

Nhận xét